Phân tích sức mạnh của các Ruler trong set The Time-Spinning Witch-R3


Phân tích sức mạnh của các Ruler trong set The Time-Spinning Witch-R3

Ở bài lần trước thì mình đã phân tích về 1 số card vừa được ra mắt, còn bây giờ thì chúng ta cùng phân tích qua sự ảnh hưởng đến meta và sức mạnh của các Ruler vừa được ra mắt cùng những card hỗ trợ cho chúng. Set R3 mang đến cho chúng ta 3 tướng mới và 2 vị tướng cũ đã được được mở seal, liệu ai sẽ lên đỉnh của meta??

I. Kirik Rerik

Kirik đã được ra mắt ngay từ R1 trong starter deck, nhưng phải đến set R3 này mới mở được Seal.

Liệu sau khi được “thức tỉnh” thì Kirik có trở thành meta ?? Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Ở mặt Ruler, Kirik cho phép chúng ta search được những card Battle Art.
1.      Heaven Sundering Dragon Palm


Memory of memoria phiên bản quick cast có thể search được ?? Hầu như tất cả gì khi bạn chơi aggro là dồn toàn bộ damage vào mặt của đối thủ, vì thế những card có thể deal damage trực tiếp như Lightning Strike rất cần thiết trong deck. Tuy nhiên dựa vào việc top deck ra thì quá hên xui, Kirik có thể search thẳng Heaven Sundering Dragon Palm lên tay, giúp việc dứt điểm đối thủ dễ dàng hơn
2.      Play Dead


Bạn sẽ làm gì khi đối phương đỡ hay dung chant giết chết Resonator của bạn khi bạn dùng để đấm mặt đối phương, buff lên? Bắn chết resonator bên kia?? Hoặc chấp nhận số phận là để Resonator bên mình hy sinh? Đấy chỉ là trước kia thôi, với Play Dead thì chúng ta hoàn toàn có thể bait đối phương đỡ rồi hồi sinh để đấm tiếp, hoặc đơn giản là dùng để nhử các Chant bắn phá của đối phương như True blade, hoặc Burgeoning Despair.

3.      Piggy, Hoelle's Great Hero Pig


Ngoài những card battle art ở trên ra thì Kirik còn sở hữu sức mạnh của Pricia??? Piggy, Hoelle's Great Hero Pig có thể buff cả Flying  và Swiftness cho Resonator bên mình. Những resonator to béo như Flying Dragon of Mt. Hoelle hay Ultra Dragon hoàn toàn có thể húc thẳng vào đối thủ ngay trong turn chúng vừa được triệu hồi, hoặc giúp cho những Majin Dark Elf hay Hoelle Pig có thể “bay” vào mặt đối thủ bất chấp họ đang có khả năng block nhưng lại không biết bay.

4.      Pialle Eille, the Flaming Fist


Đừng lo nếu bạn không bốc được chú lợn chủ lực này vì với Pialle Eille, the Flaming Fist bạn có thể gọi thẳng chú lợn này ra sân chỉ với 5 cost. Lượng counter tích tụ được ở turn 5 hoàn toàn có thể cho phép Đấu Sĩ và Lợn cùng nhau bay vào mặt đối thủ.

5.      Hai anh bạn rồng.


Với mặt sau thì Kirik đã nhận được thêm God's Art cực kì lợi hại: với 1 cost Lửa, Kirik có thể check 7 top và đặt 1 chú Rồng trong số đó lên field, đồng thời gia tăng thêm 1000/1000 về mặt chỉ số. Nó khiến cho Kirik luôn đặt được áp lực về tempo lên đối thủ, vì việc tung Rồng có thể diễn ra bất cứ lúc nào. Nên tốt hơn là đối thủ phải có câu trả lời trước Kirik sớm nhất có thể, bằng không thì trong những lượt kế tiếp Kirik sẽ có thể lấn lướt sân chơi lên nhiều lần!

2 anh bạn rồng chủ lực của chúng ta sẽ là Flying Dragon of Mt. Hoelle và Ultra Dragon, Shooting Star. 2 Resonator cost thấp tuy nhiên sở hữu body quá kinh, kết hợp với Piggy thì đây là 2 Resonator đấm quá rát mặt. 1 vài đồng loại rồng khác đáng cân nhắc có thể kể tới Viola với 2 keyword lao thẳng vào mặt cực khủng kèm khả năng removal khá độc đáo....

II. Shaela.
Cũng như Kirik, Shaela cũng phải chờ khá lâu mới có thể “thức tỉnh” được sức mạnh của mình. Ở mặt ruler thì cô nàng nay có khả năng nạp thêm Electricity counter và remove 1 counter để chuyển thời tiết thành bão.
Vậy trời bão sẽ có những gì khác biệt so với trời mưa?

1.      Biri-Biri Ball

Chant 1 cost có khả năng clear quái khá tốt dành riêng cho cô nàng Shaela .

2.      Silent Mermaid

2 cost body 6/6 tạm được, tuy nhiên khả năng khiến đối phương “câm lặng” trong turn mình khi trời bão khá mạnh. Nếu có cô nàng người cá này trên sân thì đối thủ chỉ biết im lặng mà chờ đợi thôi.
Khả năng mạnh nhất của Shaela chính là God Art ở mặt sau, khi remove 2 Electric counter thì có thể destroy 1 J/resonator của địch và rest toàn bộ quái của đối phương. Hãy thử nghĩ đến việc bên kia toàn những con cá hung tợn chuẩn bị vã mặt bạn mà bạn chẳng thể đỡ được xem :v

3.    2 anh em nhà cá Giga Thunderfish và Mega Thunderfish

Khả năng mạnh nhất của Shaela chính là God Art ở mặt sau, khi remove 2 electric counter thì có thể destroy 1 J/resonator của địch và rest toàn bộ quái của đối phương. Hãy thử nghĩ đến việc bên kia toàn những con cá hung tợn chuẩn bị vã mặt bạn mà bạn chẳng thể đỡ được xem :v

III. The Dusk Girl

Đây 1 là 1 trong 3 Ruler mới được ra mắt trong set TSW mới đây, cô nàng này sở hữu hẳn 1 cơ chế hoàn toàn mới –Null. Vậy Null là gì, mỗi khi hand của bạn không còn gì thì cơ chế này sẽ được kích hoạt và gia tang sức mạnh của các card Null.
Ở mặt Ruler, Scarlet có thể discard 1 card trên tay + 1 will lửa để deal 500 damage vào quái của đối phương, nếu kết hợp với 1 trong 2 card dưới đây có thể giết gần như toàn bộ quái nếu không có barrier. Tuy nhiên thì Charlotte's Water Transformation Magic có thêm Remnant giúp Scarlet có thể discard thẳng hóa gấu xuống mộ để có thể Null mà không sợ quá thọt. Màu Wind cũng cung cấp 1 số card Remnant mà khá hiệu quả như Rapid Growth để dồn damage tốt hơn hay True Blade of Spirits để tăng khả năng removal.

Null Darkness

Liệu Null Darkness có thay thế được Black Moonbeam đã out?? Sở hữu khả năng bắn quái cơ bản của Stoning to Death (và hiện nay là Forbidden Art), Null Darkness còn có thể bắn cả J-Ruler nếu đó là card cuối cùng trên tay bạn.

Heavenly Fruit

Scarlet chỉ có thể hóa thành J-ruler khi Null,  Heavenly Fruit giúp chúng ta có được null nhanh hơn, mà không hề ảnh hưởng mạnh đến việc mất hand quá nhiều. Vì HeavenLy Fruit vẫn cho phép chúng ta chơi những resonator ở dưới mộ lên sân.

IV. Aimul
       
Giống như Scarlet, Aimul cũng có riêng có cơ chế riêng của mình chính là Invert – lật ra mặt sau. Nếu đủ điều kiện Invert thì những card đó sẽ được gia tăng đáng kể sức mạnh.

1.    Life Stealing Altar

Ở bài trước đã nói về khả năng giúp chúng ta không quá thọt mỗi khi Resonator của chúng ta hy sinh. Nếu kết hợp thêm với Aimul thì mặt sau của Altar trở nên mạnh hơn hẳn. Mỗi khi lên tướng thì Aimul được quyền check top và đặt 1 card 1dưới 3 cost  Invert ra sân. Với việc có 1 Altar ở trên sân sẵn rồi, thì khi lên tướng gọi thêm được thêm được 1 Altar nữa sẽ giúp bạn có lợi thế và will ở turn sau. Hơn thế nữa, Aimul có Imperishable, kể cả khi chúng ta rút được Altar sau khi Judgment chúng ta có thể để Aimul xuống lại lần nữa và dùng Altar thêm đá
Aimul là vị tướng rất lợi kể cả khi Judgment liên tục, vì cơ chế của Aimul khá cộng. Ngoài gọi Altar, Aimul còn rất nhiều sự lựa chọn khác.

2.   Aimul's Unicorn

Có Prescision, ngoài ra còn sở hữu body khá tốt, sau khi lên tướng có thể bắn chết 1 resonator sở hữu Atk ít hơn chú thỏ này. Aimul's Unicorn là một lựa chọn không tồi cho cả những deck có khả năng lên tướng thường xuyên.

3.   Mephistopheles
 
Cả 2 mặt của Mephistopheles đều mang lại lợi thế lớn, mặt trước khiến J/resonator vào sân đều ở trạng thái nghỉ. Còn khi Invert chúng ta có 1 Abdul body 1000/1000 + khả năng giảm chỉ số J/Resonator của đối phương.
.
V. Speaker of the Eternal Night
Đây là vị tướng cuối cùng trong set R3 vừa rồi, đây có thể nói là Ruler có tiềm năng nhất vì ngay khi được ra mắt đã có nhiều support với sức mạnh rất lớn.
Set R3 mang đến cho chúng ta quá nhiều cơ chế mới mẻ, từ Null đến Invert và bây giờ là Extra deck và Legend. Khi bắt đầu trận đầu, Scheherazade có thêm 5 card story trong Extra deck, giúp đối phó với đối thủ dễ dàng hơn rất nhiều. Scheherazade sẽ có khả năng sử dụng chúng trong suốt trận đấu.

1.   Approaching the Truth

Approaching the Truth là  story rất đơn giản mà đảm bảo hiệu quả trong Extra deck, giúp chúng ta có thể check top, đẩy đi những card tạ sau đó rút bài. Nói ngắn gọn thì đây là một card +1.

2.   Evil Elemental Uprising

1 Extra card nữa cực kỳ cần thiết trong nhiều match-up, giúp remove toàn bộ card trong mộ của người chơi. Và 1 yếu tố khiến card này mạnh nữa là đối phương không thể chase lại được.

3.   Ruined Story
Có thể nói đây là card Story mạnh nhất, sở hữu tới 4 effect?? Có Ruined Story trong deck thì đối phương mỗi khi sử dụng Spell vì nếu tính toán kĩ thì rất có khả năng bị cancel hoặc những deck sử dụng ít quái dễ dàng bị ép banish đi mất.

4.   Evil Djinni.

Card 3 trong 1, khi ngửa đủ card Extra deck thì Evil Djinni rất mạnh, có thể khiến đối phương mất 2 card (1 trên tay + 1 quái dưới sân) và cấu thêm 400 máu nữa.

5.  Story Listener, Eva  Enormous Effigy
Khi đủ legend 5 thì lúc Judgment Scheherazade có thể gọi ra 1 doll từ trong mộ và deck. Ngoài ra Scheherazade thể dùng Doll nhanh trong cả turn đối thủ (do có Quickcast) tạo bất ngờ. Chính vì thế nên những Doll mạnh là không thể thiếu trong deck.

VI. Phân tích ảnh hưởng của TSW đến meta hiện tại
Bài trước đã nói về những card kinh trong meta hiện tại, vậy những card đấy ảnh hưởng đến meta hiện nay như thế nào?

Rất nhiều card control đã xuất hiện, Laurite khiến đối thủ phải tính toán kỹ lưỡng mỗi khi đưa ra quyết định kể cả khi chúng ta chỉ còn 1 will. 1 kèo hack não khá khó chịu khi rất nhiều tướng bị counter chặt bởi Laurite như Faerur, sách sáng,...

Flourishing Hope có thể nói là card chặn đứng hoàn toàn các deck aggro khi có thể bảo kê quái đỡ đòn cũng như khiến đối phương banish đi 2 resonator trên sân, một điều rất khó chịu khi phần lớn các deck aggro vẫn phụ thuộc nhiều vào quái.
           
Những deck control thường liên tục giật hand và bào mòn tài nguyên của đối thủ cũng có thêm 1 support mới là Thought Control, sẽ đỡ phải đau đầu suy nghĩ hơn như khi dùng The Scorn of Dark Alice hay Nameless Mist.

Combo Lumia + Rachel cũng rất mạnh, 1 lối chơi mới xuất hiện ở trong meta này?? Mill deck đối thủ và chơi nhiều cancel + giật hand khiến đối phương bất lực trước lợi thế card Rachel đem lại cũng như lợi thế về will đến từ Melfee.

Ngoài các card ở trên ra thì hiện tại Scheherazade đang tỏ rõ sức mạnh vượt trội của mình so với những vị tướng khác, ngoài 2 cơ chế mới ra thì Scheherazade đang sở hữu màu will khá đẹp có thể sử dụng gần như toàn bộ các card trên.

Những deck chơi light cũng sẽ mạnh hơn khi có Flourishing Hope, Separation of Fate và Miscalculation.

Liệu ai sẽ lên đỉnh meta, Kirik với khả năng đấm khá rát của mình; Lumia với khả năng cộng quá khủng khiếp, hay Scheherazade, tướng có lợi thế cả về card lẫn tempo với cơ chế mới. Những deck có lối chơi control liệu sẽ thống trị meta?? Mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn phần nào nhận được câu trả lời.