[Light/Water/Dark] Shaela – Sức mạnh từ biển sâu


Mặc dù được ra mắt trong SD Reitya Cluster từ khá sớm, tuy nhiên cô nàng người cá này không thực sự được để ý đến vì chưa đủ sức mạnh để cạnh tranh so với các deck khác. Set TSW lần này đã mang đến khá nhiều support mới dành cho Shaela. Liệu đây có phải lúc mà cô nàng người cá này lên tiếng về sức mạnh của mình??

I.  Ruler: Shaela/Shaela, The Mermaid Princess



Ở mặt Ruler, Shaela có khả năng hô mưa gọi bão, gia tăng sức mạnh cho những lá bài của mình. Trong turn của mình thì Shaela sẽ khiến trời luôn Mưa trừ trường hợp bị ăn Unanswered Mermaid Prayers thì thời tiết sẽ không thể bị thay đổi.

Sau khi mở Seal thì Shaela có khả năng nạp 1 Electricity counter hoặc remove 1 Electricity counter để có thể chuyển thời tiết thành Bão. So với Mưa thì Bão sẽ hỗ trợ đáng kể hơn cho những lá bài mới của công chúa người cá.

Điều kiện để Judgment  của Shaela là 2 nước và 1 void, khi Judgment thành công sẽ cho cô nàng này Draw thêm 1 card và biến thời tiết thành mưa ở cả 2 turn. Cô nàng này cũng không cần phải remove Electricity counter nữa mà có thể chuyển thời tiết thành bão được luôn. Khả năng mạnh nhất của Shaela là God Art của cô, khi chỉ cần 1 cost nước và remove 2 counters và có thể Destroy 1  J/Resonator và Rest toàn bộ quái của đối phương.

Cả 2 thời tiết Mưa và Bão đều tăng sức mạnh cho cả Chant và Resonator của Shaela. Vậy “đặc sản” riêng của Shaela này sẽ giúp ích cho Shaela trong meta hiện nay, hãy cùng tìm hiểu main deck để rõ nhé.

II. Các Resonator của deck.

1. Angelic Voice Mermaid



Text khá ngắn nhưng khá kinh, đây là phiên bản thay thế cực tốt của “Mèo Tama”. Ngoài ra bạn có thể thay thế bằng Venus, Magus of the Metal Star vì Effect của cả 2 khá giống nhau.
(sử dụng 3-4)

2. Silent Mermaid



1 Resonator có chỉ số khá chuẩn và cho khả năng câm lặng đối phương trong turn mình nếu có trời Bão. Có Silent Mermaid trên sân sẽ giảm đi rất nhiều áp lực của đối phương gây ra, chúng ta có thể thoải mái dùng Chant giật hand để bào mòn tài nguyên đối phương hoặc dùng các chú cá của ta đấm mặt mà ko lo sợ bị Chant của đối phương cản trở.
(sử dụng 2-3)

3. Mega Thunderfish



1 trong những Resonator vô cùng quan trọng  của deck, chỉ với 3 cost khi Mega Thunderfish vào sân nếu trời đang Bão sẽ có thêm Swiftness và tăng[200/200]. Swiftness 1000/1000 chắc chắn sẽ là nỗi lo ngại rất lớn của đối phương, khi 1 cú “đớp” đã bào đi 1/4 LP.
1 khả năng khác của chú cá này là khi rời sân cà rơi xuống mộ có thể return 1 Resonator của đối phương lên tay, nếu trời Mưa thì có thể đẩy lại lên top deck, khiến đối phương không thể có thêm card mới và lại mất will để gọi Resonator đó ra sân.
(chơi 3-4)

4. Giga Thunderfish



1 boss to khác của deck, khi vào sân nếu trời Bão thì gọi 1 người 1 anh em khác của mình là  Mega Thunderfish và Thunderfish vào sân. Với 5 cost chúng ta có tối đa 3 Resonator ở trên sân, trong đó 2 Resonator có body cực kinh
Điểm mạnh thứ 2 của Giga Thunderfish  là khi tấn công sẽ gây thêm 200 Damage trên toàn bộ J/Resonator của đối phương và toàn bộ J/Resonator bị gây damage bởi Giga Thunderfish đều bị Rest và ko thể Recover vào turn sau, mở rộng đường cho những đòn tấn công trực tiếp.
(sử dụng 2-3)

5. Gill Lapis, Usurper of Maddening Power



1 searcher quan trọng trong format hiện tại thì không có lý do gì để không chơi cả. Khi Lapis vào sân thì có thể search được những lá Chant cực mạnh như Flourishing Hope, The Final Battle,...
(sử dụng 1-2)

6. Blazer, The Legendary Thief



Sẽ có khá nhiều người thắc mắc tại sao lại là “kẻ ăn trộm”. Blazer là 1 resonator cho chúng ta giật 1 hand bất kỳ trên tay của đối phương và đặt  [100/100] counter lên “kẻ ăn trộm” này.
Khả năng thứ 2 cho phép chúng ta remove 1 [100/100] counter để cancel 1 Chant hoặc 1 Ability target anh chàng này, ngoài ra thì anh ta cũng có thể vô hiệu hóa đòn tấn công của J/Resonator đối phương đang chiến đấu với mình.
[không sử dụng hoặc dùng 2]

7. Mephistopheles



Ở mặt trước, Mephistopheles giúp chúng ta Rest toàn bộ J/resonator của đối phương khi vào sân, giúp những chú cá có thể dễ dàng đấm mặt hơn.
Khi chúng ta Judgment thì Mephistopheles biến thành 1 Abdul phiên bản đẹp trai hơn khi có body [1000/1000] và khiến J/Resonator của đối phương bị [-200/-200]. Khả năng này đủ để giải quyết dàn token và đa số quái 1 cost của đối thủ.
[sử dụng 2-3]

III. Các Chant / Addition nên có trong Deck
1. Thought  Control


Thường thì card càng ít text thì đều kinh, thought control cũng là 1 ví dụ. Giật hand 1 card dưới 3 cost bất kỳ chỉ với 1 cost.
[Sử dụng max 4]

2. Shaela's Foresight


Ngoài ra thì các card text nhiều cũng rất kinh nữa :v Đây là Chant có thể nói là chủ lực của Shaela khi chơi trong deck Shaela có thể chọn tới 3 effect trong 4 effect mà cái nào cũng rất mạnh 4 effect bao gồm khả năng đẩy quái tấn công của đối phương lên top deck, khiến đối phương thọt và card khi sang turn không có card mới. Effect thứ 2 cho phép đặt 1 Addition lên top deck gần giống với effect 1. Effect thứ 3 khá kinh, khi đẩy toàn bộ card trong mộ của của 1 người chơi bao gồm cả đá và spell về deck, 1 khả năng recycle khá mạnh mẽ. Effect thứ 4 khá ngắn gọn là draw 1 card. Tùy vào tình huống mà chúng ta có thể chọn 3 trong  4 effect trên , 1 card cực kỳ cộng dành cho Công chúa người cá.
[Sử dụng 2-3]

3. Flourishing Hope


1 Chant giúp chúng ta buff bất tử cho Resonator của mình, effect mặt sau giúp chúng ta banish 2 Resonator của đối phương.. Nếu sử dụng khéo thì đây sẽ là card 1 đổi 3. 1 điểm cộng nữa là có thể search bằng Gill Lapis, Usurper of Maddening Power
[Sử dụng max 4]

4. The Final Battle


1 Chant có khả năng clear bàn tốt nhất hiện nay và có thể search bằng Gill Lapis, Usurper of Maddening Power.
[Sử dụng 1-2]

5. Heteroclite Excalibur


1 Chant clear nữa của deck và có thể search bằng Gill Lapis, Usurper of Maddening Power.
[Sử dụng 0 -1]

6. Forbidden Arts


Text ngắn thì đều kinh, câu này có lẽ đã nói khá nhiều lần, chỉ với 2 cost ta có thể destroy 1 Resonator của đối phương.
[Sử dụng 2-3]

7. Severing Winds


Cancle card đối thủ chỉ với 0 cost, đây là 1 trong những hot card trong meta hiện nay.
[sử dụng 3]

8. The Nameless Mist hoặc The Scorn of Dark Alice


Tùy tình huống mà có thể sử dụng 1 trong 2 Chant này vì chúng ta đã có Thought Control rồi, tuy nhiên giai đoạn về cuối thì Thought Control không lợi được như trước nữa nên 1 trong 2 Chant này rất cần thiết.
[Sử dụng 2-3]

9. Dawn of the Earth


Card 3 trong 1 giúp chúng ta có nhiều lựa chọn trong 1 số tình huống. Khi Dawn có thể giải quyết được những resonator Inverse, hoặc có thể dựng những chú cá lại để đấm tiếp. Khả năng còn lại counter rất tốt Faerur cũng như Scheherazade khi họ lên tướng.
[Sử dụng 2]

10. Charlotte's Water Transformation Magic


Lá bài cũng quá đỗi quen thuộc rồi, và có thể coi đây là 1 out hiệu quả cho Abdul. Đồng thời cũng khiến cho những chú cá gần như luôn chiến thắng trong các kèo đánh nhau.

[Sử dụng 1-2]

IV. Deck list tham khảo.
- Tác giả: Đ.V -