[Phân tích] 5 Ruler trong set L1 Curse of the Frozen Casket

Ngoài 5 Ruler đã được ra mắt trong 5 Starter Deck L0 thì set L1 còn mang đến 5 Ruler khác với lối chơi cũng vô cùng thú vị và độc đáo! Đó là sự trở lại của Zero từ các set trước, hay thành viên Ngộ Không cùng thầy trò Đường Tăng đi thỉnh kinh... 

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về khả năng, cũng như những lối chơi phù hợp cho các Ruler này nhé!


I. Zero, Six Sage of Light / Zero, Master of the Magic Saber


Mới ra mắt nhưng Zero tỏ ra là 1 ruler vô cùng mạnh mẽ, khi ở mặt ruler, ability pay 1 will light để +100/100 cho resonator giúp ta tận dụng tối đa will dư thừa, đồng thời cũng giúp quái vượt qua các mốc DEF quan trọng như 400/500/700 khi cần thiết. Khả năng thứ 2 của còn tuyệt vời hơn khi với 1 will dark; quái đối thủ sẽ mất các symbol skill quan trọng như Flying, First Strike, Precision, Swiftness. Điều này khiến ta có thể chủ động điều khiển tốc độ trận đấu, hãm lại các deck đỏ với khả năng rush dam mạnh!

Zero, Six Sage of Light
Zero, Master of the Magic Saber
[Judgement] 2 Light
[Energize] 1 Light

Light: Target resonator gains [+100/+100] until end of turn

Dark: Target J/resonator loses Flying], [First Strike], [Swiftness], [Precision], and [Imperishable] until end of turn.
1100/1100

[Precision]
Prevent all damage that would be dealt to this card while it is battling.

J/resonators your opponent controls lose and cannot gain [Flying], [First Strike], [Swiftness], [Precision], and [Imperishable].


Điểm cộng khác dành cho Zero là Cost Judgment vô cùng "bèo", chỉ với 2 will bạn đã có thể lên tướng!!! Tức là nếu đi sau, Zero có thể lên tướng ở turn 4 (turn 2 của bạn)!


Một điểm thú vị mang tính kế thừa là khi đã Judgment, Zero vẫn không mất đi lợi thế khi không cần pay bất cứ will nào nhưng cũng khiến J/Resonator của đối thủ mất toàn bộ Flying, First Strike, Precision, Swiftness. Ability không nhận dam khi battle khiến vượt qua Zero trở nên khó nhằn. Body chỉ số 1100/1100 quá đẹp khi có thể sống sót 2 phát Space-Time Anomaly. Bên cạnh đó là support trong L1: Zero's Familiar khiến Zero gain Barrier và Zero's Magic Light giúp loại bỏ các quái khó chịu .Nhìn chung, Zero là deck đánh bằng tướng, vì vậy deck nên lên tướng sớm để tận dụng lợi thế khi mà đối thủ chưa có nhiều will để giết Zero.

II. Charlotte, Determined Girl / Charlotte, the Mage of Sacred Spirit



Theo mô tuýp thông thường thì nước sẽ là control, và Charlotte tuân thủ đúng nguyên tắc này. Khả năng pay 1 will nước, discarrd 1 card: rest 1 quái đối thủ, khả năng này không chỉ dùng để ngăn cản các deck lửa rush mà nếu suy nghĩ theo chiều ngược lại, Charlotte aggro có thể rest các quái dùng để đỡ của đối thủ, thuận tiện cho việc rush dam.

Charlotte, Determined Girl
Charlotte, The Mage of Sacred Spirit
[Judgement] 1 Water 1 Void
[Energize] 1 Water

1 Water, discard a card: Rest target resonator.
400/1200

This card cannot be attacked.
When this card enters the field → Draw X cards, where X is five minus the number of cards in your hand.

Whenever you draw a card → you gain 100 life.

1 Water + 1 Void, discard a card: Return target resonator to its owner's hand.

Khi Judgment, Charlotte cho phép ta hồi hand nhanh chóng, tránh tình trạng "hết xăng". Bây giờ chúng ta hoàn toàn có thể chơi những card bào tài nguyên như Soulhunt , Scorn of Dark Alice mà không sợ chính bản thân cũng hết card.

Charlotte không thể bị tấn công, ability này không gây nhiều ấn tượng lắm vì giết Charlotte cũng không có nhiều ý nghĩa. Charlotte lên tướng ngoài việc quan trọng là hồi card thì cũng chỉ để tap đá hoặc mang ra block .

Ability hồi 100 LP mỗi khi bốc bài giúp ta có thể chày cối được lâu hơn nhưng cũng chưa tỏ ra thực sự hữu ích. Ability pay 1 will nước và 1 void, discard 1 card để return quái lên hand giúp Charlotte vừa có thể control bàn đấu vừa có thể bảo kê quái của bản thân với ability này.

III. Mars, Fortuneteller of the Fire Star / Mars, Dark Commander of Fire



Ở mặt Ruler, Mars không quá gây ấn tượng khi chỉ đem lại 2 will lửa chỉ dành cho Ancient Magic, Tuy nhiên khi Judgment ta có cơ hội có thêm 10 mana lửa cho Ancient Magic!! 2 Ancient Magic khá hữu dụng là Ancient Heartfelt Fire và Invitation of Disaster. Ancient Heartfelt Fire deal 400 dmg cho J/Resonator hoặc đặt thêm 3 mana vào ruler, ta thường sử dụng ability 1 hơn, với target là các quái block của đối thủ. Với Invitation of Disaster, chỉ cần Judgment và banish Namblot, bạn đã đủ mana counter để dùng lá bài này miễn phí để deal 2000 dam cho đối thủ! 



Khi bạn đánh với Mars, bạn sẽ không biết phải giữ LP của bạn ở mức bao nhiêu để nó vẫn trong ngưỡng an toàn! Bạn chỉ có 1 option là luôn phải block các đòn tấn công để bảo toàn LP, chỉ cần để LP dưới 2000, bạn sẽ vô cùng đau đầu khi tính toán sao cho không bị Invitation of Disaster kết liễu, trước đó thì sẽ là Thunder, Pricia và Lancelot liên tục bào LP.

Tuy khả năng bào điểm gốc mạnh nhưng bạn nên tính toán kĩ khi nào lên tướng và dùng Invitation of Disaster. Vì nếu dùng "trượt" và bị cancel thì rất khó để sử dụng nó lần 2, Thêm vào đó Mars dễ bị bắt bài và side deck anti!! Chỉ cần sử dụng các lá bài bào tài nguyên như Scorn (giật Namblot) hay Soulhunt để loại trừ các mối đe dọa thì Mars rất khó có cơ đánh lại vì không có khả năng cộng card nhiều.

IV. The Monkey King Born from Stone / Great Sky Sage, Sun Wukong


Các nhân vật trong Tây du kí giờ đây đã được hóa thân trong các lá bài của Force of Will !! Tuy nhiên khá thất vọng là cả 3 nhân vật : Ngộ không, Trư bát giới và Sa Tăng lại chưa gây quá nhiều ấn tượng.


Đầu tiên là Ruler Ngộ Không, cost Judgment khá "nặng" 4 will, được giảm 3 nếu như trên sân có Trư Bát Giới và Sa Tăng, tuy nhiên cost của 2 nhân vật này cũng "tạ" không kém: 3 cost và khi tung ra chưa có áp lực gì đáng kể. tức là turn sau đối thủ vẫn có thể tìm cách triệt tiêu nó trước khi chúng ta kịp khai thác khả năng của bộ đôi này. Điểm cộng duy nhất cho bộ đôi Trư Bát Giới- Sa Tăng là khả năng khiến đối thủ tốn thêm will để sử dụng Regalia, Addition và Chant, tuy nhiên nó cũng không thực sự hữu dụng lắm.

Sa Tăng và Trư Bát Giới

Ability thứ 2 của Ngộ Không có phần vớt vát lại, với 1 will gió bạn có thể add 1 Flying Cloud từ deck lên tay. Khả năng này làm ta liên tưởng tới Machina nhưng độ cơ động ít hơn hẳn.

Khi Judgment Ngộ Không thì ta được search Trư Bát Giới và Sa Tăng lên hand, tuy nhiên Ngộ Không Judgment "lời" là khi ta có sẵn Bát Giới và Sa Tăng trên field, vậy nên khả năng này ngoài việc cộng card thì khá thừa thãi, nếu là đặt xuống field thì sẽ tốt hơn.

Ability thứ 2 là có thể đặt Cân Đẩu Vân - Flying Cloud từ hand xuống field miễn phí,. Ability này khá tốt, giúp Ngộ Không tăng được từ 600-800 atk/def và gain Flying giúp ta dễ dàng kết liễu đối thủ.

Flying Cloud

Card Type: Addition
Cost: 1 Wind
Abilities: As long as this card is not bestowed to a resonator and your J-ruler is wind, it gains [+200/+200] and [Flying].
As long as bestowed resonator is wind, it gains [+200/+200] and [Flying].
[Bestow] Wi,Rest (Bestow this card to target resonator. Play this ability only if this card is not bestowed to a card and only anytime you can play a chant.)

V. Umr at-Tawil, Master of 1000 Keys / Yog-Sothoth, the Chaos of 1000 Doors



Ruler theo mình là kém nổi bật nhất trong set L1. Không có khả năng gì khi ở mặt Ruler, điều này có nghĩa gì? Nghĩa là khi bạn Judgment và lỡ chẳng may ăn Moonbeam hoặc sảy chân để Ruler chết thì bạn sẽ không còn tân dụng được gì nữa, không như 4 Ruler kia.

Umr at-Tawil, Master of 1000 Keys
Yog-Sothoth, the Chaos of 1000 Doors
Abilities: [Judgement] 1 Dark + x Void

[Energize]
1 Dark (As the game starts, if you are not the player going first, you get a will coin with "Banish this coin: Produce 1 Dark.")
1500/1500

[Limit] x+1 (This card enters your field with X plus one limit counters on it. Whenever this card attacks or blocks Remove a limit counter from it.)

At end of your turn Destroy all resonators with total cost equal to the number of limit counters on this card. Then remove a limit counter from this card.

At beginning of turn If there are no limit counters on this card, put it into your ruler area, as a ruler. If you do, you lose 500 life.

Judgment khiến bạn phải suy nghĩ và căn chỉnh sao cho phù hợp với tình thế, Việc Umr at-Tawil destroy quái cho ta xu hướng đánh control bằng tướng chứ không phải OTK bằng tướng như thường lệ, 1 phần giống Dark Alice nhưng có phần chậm hơn. Nếu đối thủ có thể giết được Umr at- Tawil trước khi nó có thể tạo ra đột phá thì rất tiếc là bạn sẽ khó có thể chiếm ưu thế lại.

Ngoài lối đánh control thì Umr at-Tawil tỏ ra khá phù hợp với lối đánh beatdown bằng tướng khi chỉ số cực trâu bò 1500/1500 và cost Judgment tối thiểu chỉ tốn 1 will. Tuy nhiên lối đánh này hiện tại lại quá dễ bị bắt bài và khắc chế.

Tác giả: Đ.Đ.N.



=============================<>=============================
Mua hàng tại: Mahado Game Store
=============================<>=============================