[Sản phẩm mới] Giới thiệu Force of Will Starter Deck Lapis Cluster

Vậy là 5 Structure Deck Force of Will của set L1 đã cập bến tại Việt Nam. Đây là dòng sản phẩm cực kỳ thích hợp với người mới chơi khi mỗi SD có đầy đủ cả playset (4 card) của các key card. Chỉ cần mua 1 SD là bạn đã có thể thoải mái chiến đấu với bạn bè của mình.

Mỗi hộp SD lớn bao gồm 3 pack L1, 1 cặp dice, 1 playmat giấy, 1 hướng dẫn chơi cơ bản và quan trọng nhất là 1 SD tương ứng. Về chất lượng của card trong SD thì khỏi bàn khi có tới một nửa deck có foil card. 

Hãy cùng với FOWBamboo tìm hiểu xem cách chơi của từng SD ra sao nhé!


Starter Deck LIGHT - Fairy Tale Force


Starter Deck bao gồm các Fairy Tales. Nhìn qua SD thì hướng đánh chủ đạo của deck khá đơn giản: tung ra các Resonator to để chiếm ưu thế sân dần dần. Ruler của deck là “Millium, Prince of the Light Palace” với ability trả Light để chơi mọi resonator Fairy Tale, không có ý nghĩa to lớn khi cả SD là light, tuy nhiên nếu mix thêm các Fairy Tale khác mạnh hơn như “Snow White”, “Cinderella”, “Match Girl” thì Ability này có phần giá trị hơn rất nhiều. 

J-Ruler của Deck Light - Millium
J-Acitive Milium thì ta được đặt 1 Stone lên field, có nghĩa là ta không mất 1 lượt lấy stone như J active các Ruler khác. Một Ability nữa của Milium là khả năng tự buff ATK/DEF khi Block/Attack : *Force* . Do SD light này vốn khá ít các lá bài có thể gây áp lực, việc Ruler tự trở thành 1 "threat" giúp Deck chủ động hơn trong việc gây áp lực lên đối thủ, giữ Milium trên Field lâu giúp bạn có 1 cây beater khá tốt vì chỉ cần vài turn cộng thêm một chút may mắn là bạn có ngay 1 vị tướng khá "to béo" trên bàn. 

Điểm mạnh của SD Light là tính ổn định với cơ chế search lẫn nhau, thêm vào đó là việc tự buff ATK/DEF khiến bạn duy trì lợi thế về card.

Starter Deck WATER - Malefic Ice 


Các lá bài Water trong FOW được thiết kế để control và SD này cũng không phải ngoại lệ. Mang tính kế thừa từ trước, các Spell và Resonator sở hữu các ability như *Rest* Resonator của đối thủ, đấy Resonator đối thủ lên tay. Bên cạnh đó chúng ta vẫn được thấy khả năng *truyền thống* của Water là draw. Ruler của deck là “Mercurius, Wizard of the Water Star”, khá tốt khi cho chúng ta 2 mana khi ở mặt ruler để chơi Ancient magic card, J-active lên ta thêm được 5 will và 5 nữa nếu remove “Astaroth, Great Duke of Hell” từ hand, tổng cộng ta có 12 will, một con số will quá ấn tượng để có thể tạo đột phá khi lên tướng. Tuy nhiên đáng buồn là các Ancient Magic spell của SD này lại không có quá nhiều nổi trội. 

Nếu như mix thêm một vài phương án khác thì có thể ta sẽ có nhiều đột phá hơn như Spell burn 2000 điểm: Invitation of Disaster. Hướng đánh của SD này là bào tài nguyên đối thủ thông qua việc chiến đấu, nếu như light là tự buff ATK rồi đánh thì Water là giảm stats, return Resonator lên tay, *Rest* các quái mạnh của đối thủ.

Starter Deck WIND - Swarming Elves


Giống Water, nhà sản xuất giữ nguyên điểm độc đáo của Wind là tạo will! Khả năng tạo, hồi will đươc kế thừa và tận dụng triệt để. Bên cạnh đó là điểm mới: nếu chơi card thứ 2 trong cùng một turn, bạn sẽ được bonus them 1 số Ability khác, Nếu như không giới hạn ở 1 SD thì với Ruler là “Fiethsing, Six Sage of Wind”, chúng ta có vô vàn các option để phát triển Deck cũng như combo, tuy nhiên chỉ với những gì ta có trong SD này thì Fiethsing lại có phần bị hạn chế khi tập trung qua nhiều vào mana mà thiếu đi các threaten cần thiết cho trận đấu. Một nhược điểm khác của Deck Wind đó là càng về cuối game, bạn càng ít card để đánh trong khi lại thừa will. 

Một vài card được thiết kế trong SD để hạn chế nhược điểm này: “Torrent Elf” và “Tama, Familiar of Holy Wind”. Hướng đánh của deck khá đơn giản, tạo nhiều Token nhất có thể, và sau đó J-Active để lấy lợi thế vì với ability tự buff các Elf resonator lên 400/400, Fiethsing sẽ biến field của bạn từ những Elf bé nhỏ thành 1 dàn quái sẵn sàng đấm chết đối thủ. Cũng vì vậy mà cost J-Active khá đắt: 5 Will!

Starter Deck FIRE - Rage of R'lyeh


Starter Deck vô cùng có giá trị khi nằm trong đó là vô số những card mạnh; Việc sở hữu các Resonator có Swiftness cho chúng ta lợi thế lập tực khi tung ra chúng! Bên cạnh đó, việc có những card Spell đánh vào LP và DEF quái đối thủ giúp ta không mất của nhiều công sức để lấy lợi thế về card! 

Ruler của Deck là Lunya, the Wolf Girl cho phép ta deal 100 damage vào Resonator đối thủ khi Resonator của ta tấn công, combo với “Demon Flame” trong AC thì giúp ta clear quái khá dễ dàng, J-active lên chúng ta có Nyalathotep - một cây beater 1200/800 và deal 800 damage cho quái đối thủ - phiên bản Syvia 2.0!! 


Có thể nói bất cứ move nào của sd này cũng mang lại lợi thế cho người sở hữu. Bên cạnh đó, SD lửa sở hữu kha khá lượng threaten mạnh như “Hastur, Chasing the Goats”, các spell mạnh: “Lightning Strike" …

Lightning Strike - Thunder 2.0


Starter Deck DARK - Vampiric Hunger


Mang một phần control trận đấu như Water nhưng Dark đánh trực tiếp vào việc giết quái , Ruler của deck là “Ally of the Black Moon” với khả năng trả 1 will dark, nó deal 100 damage vào quái - ability có phần giống của các Fire Ruler rồi đặt 1 blood counter 


J-Active với 3 cost ta có 1 Ruler bất tử có Flying với ablity rất cơ động: Remove a blood counter from this card: Choose one - Target J/resonator gains [-100/-100] until end of turn; or this card gains [+200/0] until end of turn; or you gain 200 life; or put a [+100/+100] counter on target Vampire resonator. Với khả năng bất tử sẵn của mình, Mikage Seijuro sẽ là một vị tướng đánh cuối game khá tốt, 900/900 là 1 stat không tồi với 3 cost! Với Flying, ta có thể dễ dàng xử lí nốt chỗ lp còn lại của đối thủ.

Tác giả: Đ.Đ.N


=============================<>=============================
Mua hàng tại: Mahado Game Store
=============================<>=============================