[Luật Cơ Bản] Các loại Card trong Force of Will

Chào mừng các bạn đến với thế giới Force of Will ! 

Các bạn luôn nghe thấy những cụm từ như Resonator, Ruler, Addition hay Regalia... nhưng không rõ chúng là gì? Ngày hôm nay hãy cùng bọn mình tìm hiểu về những loại card trong Force Of Will và tính năng của chúng nhé!


1) Resonator


Resonator, cũng như monster trong Yu-gi-Oh, là những quái vật, chiến binh,... có thể được triệu hồi ra để chiến đấu cho bạn. Chúng có thể được dùng để tấn công, đỡ đòn hoặc sử dụng những năng lực đặc biệt (ability) để áp đảo đối phương và đem lại chiến thắng cho bạn.
 

Như ta có thể thấy, ở phía trên cùng chính là tên của lá bài và ngay bên trái là cost mà ta phải trả khi kích hoạt lá bài này ( điều này đúng với mọi lá bài trừ J/Ruler ).

Cũng như Yu-gi-oh, ở chính giữa lá bài là artwork vô cùng long lanh và ngay phía dưới là card text cho ta biết Race (tộc bài), ability (tương tự effect) và ở bên trái là 2 chỉ số công và thủ. Ngoài ra, trong card text của mỗi lá bài sẽ có quote riêng của lá bài đó.

Cuối cùng ở góc bên phải của khung card text ngang với Race (tộc) là biểu tượng cho ta thấy Attribute của lá bài. Một điều đặc biệt trong Fow đó là một Resonator hoặc J/Ruler có thể có nhiều race và một lá bài có thể có nhiều Attribute (kể cả spell card). 
Trong những set gần đây, Resonator có khả năng Shift cũng vừa mới xuất hiện. Đây là Resonator nhưng có 2 mặt như Ruler/J-Ruler. Bạn có thể lựa chọn triệu hồi một trong hai mặt, cũng như lật thành mặt sau khi trả đủ cost hay đạt đủ điều kiện, tuy nhiên chỉ có thể làm vậy đối với mặt có ghi Shift ( mặt trước ) và không thể lật trở lại được.



2) Ruler và J-Ruler


Ruler và J-Ruler là 2 mặt của một lá bài và chúng đại diện cho chính bản thân bạn trong mỗi trận đấu.
 

Mỗi Ruler đều có những khả năng đặc biệt khác nhau, những khả năng này có thể ảnh hưởng lớn đến lối chơi của Deck. Những Ruler khi gặp đầy đủ điều kiện thì có thể J-Activate để hoá thành những J-Ruler vô cùng hùng mạnh (trừ một số trường hợp cá biệt).

J-Ruler là mặt sau của Ruler được lật lên khi bạn J-Activate, mang trong mình những khả năng cực kỳ OP và có thể tham gia chiến đấu như những Resonator nhờ việc nhận được những chỉ số (công và thủ) cho riêng mình.


3) Chant


Là những quân bài ma pháp giống như Yu-gi-Oh. Chúng có những effect vô cùng đa dạng và cũng được chia ra làm nhiều loại khác nhau:

+ Chant ( hay được gọi là Spell: Chant trong các set cũ hơn )
+ Chant có Quickcast ( hay Spell: Chant-Instant )
+ Spell: Chant – Standby

Chant chỉ được sử dụng trong turn của bạn (giống như Normal Spell trong Yugioh vậy)


Chant có Quickcast ( Spell : Chant – Instant ) : là những lá Chant có thể sử dụng nhanh trong lượt cả 2 người chơi (giống như Quickplay Spell trong Yu-gi-oh). Nhưng có một điều đặc biệt là bạn có thể sử dụng chúng từ trên tay trong turn của đối thủ mà không cần phải set xuống, điều này sẽ giúp chúng ta có thể gây bất ngờ đối thủ thường xuyên hơn. :D


Spell : Chant- Standby là những Spell mà có thể set xuống Standby Area bằng cách pay 2 cost bất kì và không thể sử dụng trong turn đó (giống như Trap trong Yu-gi-oh). Nhưng khi điều kiện Trigger được thỏa mãn, bạn có thể kích hoạt lá bài này mà không phải trả thêm bất cứ cost nào. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng chúng từ tay như Spell: Chant - Instant bằng cách pay đủ cost khi điều kiện Trigger thỏa  mãn.



4) Addition


Addition là những là giống như Equip Spell hay Field Spell trong Yu-gi-Oh và chỉ có thể sử dụng trong turn của bạn. Addition có 2 nhóm chính là:

+ Addition
+ Addition có Bestow

Addition: Là những Chant sử dụng giống Field trong Yu-gi-Oh thế nhưng điểm khác biệt giữa 2 game là Field trong Force Of Will không bị giới hạn và bạn hoàn toàn có thể dùng bao nhiêu Field tuỳ thích. (có thể có 3 hay 4 Field trên sân cùng lúc không vấn đề)


Addition có Bestow: Ngoài khả năng như một Addition bình thường ra, nó còn cho phép bạn “gắn” nó cho một quái thú và sẽ có năng lực khác tùy vào từng Addition khác nhau.


5) Regalia


Regalia chính là những lá bài sẽ nằm ngửa trên Field khi được kích hoạt (chúng khá giống với Continuous Spell Card trong Yu-gi-oh). Chúng mang trong mình những khả năng đặc biệt giúp bạn tạo được lợi thế nhất định trước đối thủ, và đặc biệt hơn, nếu kết hợp với J/Ruler thích hợp, sức mạnh của chúng sẽ được tăng lên đáng kể.


6) Magic Stone


Magic Stone là những lá bài được đặt trong một deck riêng biệt (Magic Stone Deck). Chúng sẽ được gọi ra Magic Stone Area từ Magic Stone Deck (bằng việc tap Ruler, J-Ruler hoặc bằng những ability đặc biệt) với tác dụng chính là tạo Will để bạn có thể trả cost cho những lá bài của mình. Magic Stone được chia làm 3 loại:

+ Magic Stone
+ Special Magic Stone
+ True Magic Stone

Magic Stone thông thường


Là những Magic Stone cơ bản nhất, thông thường chỉ có khả năng tạo ra duy nhất một loại Will khi tap (xoay ngang Card - chính là biểu tượng xoay cạnh Activate). Bạn có thể có bao nhiêu Magic Stone thông thường trong Magic Stone Deck của mình tùy ý (Magic Stone Deck giới hạn từ 10-20 stone)



Special Magic Stone


Là những Magic Stone đặc biệt, chúng có khả năng tạo ra nhiều hơn 1 loại Will (thường là 2), cũng vì vậy mà chúng thường được sử dụng nhiều hơn Magic Stone thông thường nhưng chỉ được sử dụng tối đa 4 lá trong Magic Stone Deck.


True Magic Stone


Là một nhánh phụ của Special Magic Stone, sau khi được gọi ra, những True Magic Stone thông thường cũng chỉ tạo được 1 loại Will nhất định. Nhưng điều khiến chúng đặc biệt là ngoài khả năng tạo Will, chúng còn có thêm nhiều khả năng đặc biệt khác như tăng chỉ số cho đồng minh, giảm chỉ số quân địch,...


Ngoài ra, nếu chúng ta có hơn 2 True Magic Stone cùng tên trong Magic Stone Area, chúng ta sẽ phải loại bỏ tất cả những True Magic Stone đó và chỉ được phép để lại 1. Chính vì vậy mà nếu được sử dụng, True Magic Stone sẽ thường chỉ được sử dụng với số lượng là 1.


LỜI KẾT



Bài viết trên nhằm giới thiệu qua những card có trong Force Of Will và những tính năng của nó, giúp người mới chơi hình dung ra được cơ chế card có trong game. Cách sử dụng chúng cụ thể ra sao, mời các bạn đón đọc những bài viết tiếp theo nhé!

=============================<>=============================
Mua hàng tại: Mahado Game Store
=============================<>=============================
First