Phân tích các card mạnh vừa được ra mắt trong set The Time-Spining Witch - R3


Set The Time-Spining Witch vừa được ra mắt cách đây không lâu, đã mang đến cho chúng ta 1 dàn support vô cùng lớn. Điều này cũng không khó hiểu khi từ trước đến nay thì hầu hết các set thứ 3 mỗi cluster đều được đánh giá là rất mạnh. Vậy sau khi được ra mắt thì TSW đã ảnh hưởng đến meta hiện tại như thế nào, chúng ta cùng đến với series dài kỳ về việc phân tích và định hướng cho meta sắp tới.

ILaurite, Seven Luminaries Astrologian.

Với việc Otherworld Dreams vừa bị ban 1 cách nhanh chóng trc khi TSW ra mắt, để lại quá nhiều chỗ trống trong decklist của bạn .Thì ngay lập tức ở set mới này, chúng ta lại có Laurite, Seven Luminaries Astrologian.


Một sự thay thế quá hoàn hảo cho Otherworld Dreams, chỉ với 1 cost Laurite có thế negate toàn bộ các effect trigger và active ability của đối phương bao gồm cả J-rulerAddition. Ngoài ra nếu sử dụng trong deck Gill thì có thể recycle bất cứ lúc nào với việc remove 3 Spirit Magics, thứ mà Gill quá thừa thãi.

II. Flourishing Hope.
Chúng ta cùng đến với 1 card cũng cost nhưng cũng kinh không kém đó chính là Flourishing Hope.

               

Đây là một card có tiềm năng lớn với việc làm cho 1 J/Resonator BẤT TỬ. Tuy nhiên không dừng lại ở đấy, mặt Inverse của Flourishing Hope, là Burgeoning Despair bắt đối phương phải banish 2 quái bất kỳ. Với việc meta hiện tại không còn chuộng những deck nhanh nữa, thì việc banish những chủ lực của deck ở trên sàn là điều mà không người chơi nào muốn cả. Có thể nói đây lá Chant mới này chính là card 1 đổi 3. 

III. Life Stealing Altar.
Mỗi khi quái của chúng ta rời sân xuống mộ, thì có thể pay 1 will để draw thêm 1 card. Việc có Altar trên sân sẽ khiến chúng ta không mất mát quá lớn mỗi khi quái của mình bị hi sinh.   

                 

Khi lên tướng thì lật măt sau, vừa giúp chúng ta có thêm 1 đá ở dạng nghỉ, effect thứ 2 có thể banish 1 quái để khiến quái đối phương bị [-400/-400] khiến cho việc trao đổi của 2 bên phần nào đó dễ dàng hơn. Ngoài ra khả năng tự banish quái của mình mọi lúc mọi nơi khiến bạn có thể dễ dàng phá hoại kế hoạch của đối thủ hơn, điều mà chúng ta đã từng thấy ở Laevateinn.

IV. Thought Control.
Đây là sự thay thế hợp lý cho The Scorn of Dark Alice, Nameless Mist ở những turn đầu. Đây là card rất khó giật hand hụt khi hầu hết deck đối thủ trừ những boss to và Severing Wind đều là những card cost khá thấp.


V. Lightning Cave.
Effect tạo mưa hay bão chủ yếu để buff sức mạnh cho Shaela. Với khả năng thứ 2 của mình, Addition này gây cản trở cực lớn tới các deck agroo hiện tại, vì hầu hết các quái có Swiftness đều là quái lửa.

VI. Separation of Fate.
Thường thì card nào ít text thì toàn card kinh. Separation cũng không phải ngoại lệ. Với khả năng xóa tất cả ability của J/Resonator, lá bài này sẽ giúp chúng ta đối phó dễ dàng hơn với những tướng có Imperishable đang làm mưa làm gió hiện nay như Ayu, Aimul,... Ngoài ra thì Separation of Fate cũng cho ta bốc 1 lá để không bị lỗ card.


VII. Piggy, Hoelle’s Great Hero Pig.
Sau khi Pricia bị ban, do quá uất ức nên cô nàng đã đầu thai thành Piggy, Hoelle’s Great Hero Pig. Piggy có năng lực rất giống Pricia chính là buff Swiftness và Flying cho quái bên mình. Trong deck Kirik, với lượng Strength counter dồi dào thì Piggy chính là công cụ setup hoàn hảo giúp mọi resonator đều trở nên đáng sợ hơn nhiều lần. 



Còn trong những deck khác thì Piggy phần lớn được coi như quái vật 2 cost 5/7 Swiftness, một body rất ổn khi không bị bắn chết chỉ bới 1 pha True Blade of Wind.

VIII. Mephistopheles.
Đây là 1 card vừa có body ổn và effect đáng gờm. Mặt trước khiến quái và tướng của đối phương khi ra sân luôn ở dạng nghỉ, khiến đối phương phải cân nhắc kỹ mỗi khi ra Resonator hay biến thành J-ruler. Mặt sau chúng ta có 1 Abdul phiên bản mạnh hơn khi có cả khả năng -200/-200 cả bàn đối phương. 

              

IX. Black Tears.
Khi những quái Inverse nổi lên như một thế lực thì đâu sẽ là giải pháp? Câu trả lời chính là Black Tears. 2 cost destroy toàn bộ quái dưới 1 cost, quá đen cho gia đình Inverse khi mặt sau được tính là 0 cost.



X. Rachel, the Ancient Library Researcher.
Khi vào sân thì có thể mill tối đa 3 card top deck của đối thủ hoặc để lại những card tạ lại trên top, Rachel giúp chúng ta dễ dàng kiểm soát thế trận hơn. Khi rời sân thì có thể search thẳng 1 card bất kỳ trong deck mà không phải reveal, khiến đối phương cực kỳ khó khăn để dự đoán bước đi tiếp theo. Đây là card đánh thẳng vào tâm lý đối phương khi mà giết cũng không được mà không giết thì cũng không xong.



Phần I xin được kết thúc ở đây, nếu có bất kỳ điều gì thắc mắc hay có điều gì về các card mình nói ở trên thì có thể comment vào phần bình luận, mình sẽ trả lời ngay khi có thể. Hãy đón chờ phần tiếp theo của series phân tích meta này nhé.
Tác giả: Đ.V.