[Fire/Dark] Kirik Rerik - Vậy đây là sức mạnh của bản năng vô cực?

Theo cốt truyện thì sau khi bị Welser đánh bại, cả Kirik và Shaela đều đã có những cuộc "khổ luyện" để nâng cao kĩ năng. Bằng chứng của việc đó là sau khi set Time Spinning Witch ra mắt, cả 2 đều đã nhận được phiên bản "mở seal" của mình. Do đó, hôm nay chúng ta hãy cùng đi sâu vào 1 hướng đi của Kirik Rerik - hướng đi theo 2 màu Lửa và Tối để có cái nhìn rõ hơn về cách sử dụng Kirik sau khi chàng Long Nhân này được mở seal nhé!



1. Ruler

Kirik từ khi xuất hiện đã sở hữu khả năng sạc counter để phục vụ việc lên tướng và xài counter để bắn vào J/resonator của đối thủ. Nhưng như vậy là chưa đủ để có thể hình thành 1 chiến thuật hoàn chỉnh cho Kirik, có chăng thì cũng là 1 lựa chọn side deck để sử dụng kẹp với Hell Flame để phần nào counter được tướng Pricia.Còn bây giờ, sau khi có sức mạnh mới thì có thể coi hướng đi của Kirik là aggro kết hợp 1 chút midrange.

Ở mặt trước thì Kirik có thể xài 2 counter để xòe 5 top và lấy lên 1 Battle Art, 1 kĩ năng từng được thi triển bởi 1 resonator cũ nhưng nhiều người vẫn nhớ là Percival. Việc gia tăng hand như vậy sẽ khiến Kirik sớm có được những câu trả lời trước các chiến thuật của đối thủ.

Với mặt sau thì Kirik đã nhận được thêm God's Art cực kì lợi hại: với 1 cost Lửa, anh có thể xòe 7 top và đặt 1 chú Rồng trong số đó lên field, đồng thời gia tăng thêm 1000/1000 về mặt chỉ số. Nó khiến cho Kirik luôn đặt được áp lực về tempo lên đối thủ, vì việc tung Rồng có thể diễn ra bất cứ lúc nào. Nên tốt hơn là đối thủ phải có câu trả lời trước Kirik sớm nhất có thể, bằng không thì trong những lượt kế tiếp Kirik sẽ có thể lấn lướt sân chơi lên nhiều lần!

2. Resonator

a. Những chú lợn béo tròn

Ahem sau khi lướt qua nhiều lần thì có thể thấy màu Lửa không có quá nhiều resonator cost thấp để phối hợp tốt cùng Kirik, nên vị trí này sẽ được dành cho Hoelle Pig và Piggy, Hoelle's Great Hero Pig. Hoelle Pig vốn giúp rất nhiều cho các ruler có khả năng phụ yêu cầu phải tap, và Kirik cũng không phải ngoại lệ - thậm chí bây giờ anh còn thường xuyên cần thêm nguồn sạc counter vì khả năng tìm kiếm Battle Art của mình. Piggy thì sở hữu stat quá tốt cũng như khả năng buff không thua kém gì Pricia, khiến cho mọi quái thú đều có thể sờ tới khuôn mặt của đối thủ rất nhanh chóng.

b. Những con rồng dũng mãnh

Việc kéo được Rồng là rất tốt nhưng nó không đồng nghĩa là ta sẽ cố nhét nhiều rồng vào Deck nhất có thể,  nó sẽ tạo sự brick không mong muốn. Sau 1 khoảng thời gian chọn lọc thì những con rồng có thể phối hợp tốt nhất với Kirik là Flying Dragon of Mt. Hoelle, Ultra Dragon, Shooting Star và Viola, Vengeful Ebon Dragon. Rồng Bay của núi Hoelle vốn sở hữu chỉ số cực tốt so với 1 quái 2 cost, đã thế còn có Flying sẵn nên 1 lần buff Swiftness của Piggy hay High Speed cũng sẽ rút được rất nhiều huyết của đối thủ. Ultra Dragon cũng được ưu ái nhờ stat khổng lồ và effect phần nào counter được Lumia và Faerur của nó. Viola là 1 trường hợp khá thú vị vì nó sở hữu 2 keyword mà mọi resonator thèm muốn, stat vừa ổn và khả năng quét quái rất đắc lực.

3. Chant

a. "Đấu pháp" của Long nhân

1 trong những điều tạo nên sự khác biệt của Kirik là ở các "đấu pháp" của anh. Thật may mắn là R3 đem lại cho anh 1 đấu pháp mới đa dụng và dễ dùng hơn so với thời điểm ban đầu. Đó là Giáng Long Thập Bát Chưởng - Heaven Sundering Dragon Palm. Trong 1 số kèo nhất định thì đây là phát bắn chí mạng vào 1 con Rồng trên sân, tất nhiên cũng không phải quá là đáng để kì vọng. Ngoài ra là khả năng bắn 500 damage vào quái và 400 damage vào mặt, vừa đủ để dí chết đa số quái 1 cost bây giờ. 400 damage vào mặt cũng là 1 con số đáng kể, lượng máu rút được khỏi đối thủ sẽ sớm khiến họ e dè khi ra bài. Hell Flame cũng là 1 sự bổ sung cũ với tác dụng cũng như xưa, bắn chết quái chủ lực của đối thủ hoặc trong những trường hợp đối thủ lên tướng quá sớm và yêu cầu phải bị xử lý sớm. Play Dead là 1 lựa chọn đáng để cân nhắc để "phục sinh" lại những quái value như Piggy hay Viola. High Speed cũng đơn giản là lựa chọn để gia tăng lượng damage dồn được lên đối thủ.

b. Giật hand

Tổng kết lại thì giật hand là 1 lựa chọn an toàn mà hiệu quả để nắm bắt đối thủ đang chuẩn bị cho điều gì. Như vậy, ta sẽ dễ nắm được rằng nên tấn công vào mặt hay giữ hàng lại bắn chủ bài đối thủ hơn. Đặc biệt là sau sự xuất hiện của Thought Control thì ta còn dễ chọn card để có thể giật hơn nữa.