Tổng kết World Grand Prix 2017 – Lần đầu cho Việt Nam tại đấu trường quốc tế

I. Các thông tin tổng quan:

Như thường lệ, mỗi mùa hè hàng năm, giải đấu vô địch thế giới Force of Will lại được tổ chức tại Nhật Bản, với rất nhiều thí sinh tham dự tới từ khắp nơi trên thế giới. Và năm nay, địa điểm tổ chức là tại khách sạn Maple Inn Makuhari, tại tỉnh Chiba, Nhật Bản (cũng là nơi ở được tài trợ cho các Sponsored Player luôn). Giải đấu diễn ra từ thứ 6 22/9/2017 tới hết chủ nhật ngày 24/9/2017; cụ thể lịch trình như sau:

     - Thứ 6: Mọi người chơi phải có mặt để đăng kí thi đấu từ 2h chiều. Sau khi đăng kí thành công, mỗi người chơi sẽ được phát một thẻ tên chứng nhận “registered player”; từ thời điểm này, thẻ tên là được coi như thẻ ra vào phòng đánh giải vào những ngày tiếp theo. Người chơi có thể tự do giao lưu trong bữa tiệc ăn uống trong phòng thi đấu lớn.

      - Thứ 7: Swiss Round diễn ra. 4 Round đầu tiên sẽ theo format New Frontier, 3 Round sau sẽ theo thể thức Draft pack, deck Draft phải trên 25 card main deck và 8 card stone deck, nếu draft ra tướng trong pack thì sẽ được phép sử dụng tướng đó. Sau khi kết thúc Swiss Round, Top 8 người chơi mạnh nhất sẽ tiếp tục thi đấu Single Elimination vào ngày chủ Nhật. Với các người chơi thua cuộc, sẽ được tham gia Event Sealed Play theo thể thức Single Elimination cũng vào ngày chủ nhật

      - Chủ Nhật: Diễn ra Single Elimination cho Top 8 và Sealed Play cho những người chơi còn lại.

II. Giải thưởng:

Giải nhất: Kỉ niệm chương, giải thưởng trị giá 200.000 yên, vé có tài trợ đến WGP 2018, được làm thành một card tùy chọn.

Giải nhì: Kỉ niệm chương, giải thưởng trị giá 100.000 yên, vé có tài trợ đến WGP 2018.

Giải ba: Kỉ niệm chương, giải thưởng trị giá 50.000 yên, vé có tài trợ đến WGP 2018.

Giải 4-8: Giải thưởng trị giá 30.000 yên, vé không tài trợ đến WGP 2018.

III. Đại diện Việt Nam – Nguyễn Lê Anh:


Rất vinh dự khi tại một giải đấu tầm cỡ thế giới thế này, Việt Nam chúng ta cũng có 1 đại diện tham gia, đó là Mr Nguyễn Lê Anh. Trải qua nhiều vòng giải đấu gắt gao ở trong nước mà đỉnh điểm là Vietnam NGP 2017; chúng ta đã chọn ra được đại diện vô cùng xứng đáng tham dự World. Deck của anh sử dụng và cũng yêu thích nhất là Pricia. Tôi vẫn còn nhớ câu nói của anh đêm trước khi giải đấu bắt đầu: Dù có thể Fox có mạnh hơn hay Faerur có nhiều yếu tố bất ngờ, Pricia vẫn là Deck được anh lựa chọn do sẽ quen thuộc và xử lý nhuần nhuyễn với bộ bài.

Hơi buồn một chút khi kết quả thi đấu của anh lại không được may mắn khi trải qua 6 Round, Mr Le Anh đứng vị trí 60/98 với 7 điểm; tuy vậy với lần đầu tiên của Việt Nam khi bơi ra biển lớn thì chúng ta cũng không nên quá buồn phải không :3



IV. Ruler Breakdown + Deck List nhà vô địch
-----------------------------------------------
Pricia : 38
Fox: 38
Lumia: 6
Tree 2.0: 4
Gill alhammat: 3
Mikage: 3
Kaguya 4.0: 2
Mercurius: 1
Val 3.0: 1
Faefur: 1
Charlotte: 1
-----------------------------------------------
Có thể thấy các thế lực cũ như Fox hay Pricia vẫn tỏ ra vượt trội so với phần còn lại, liệu sắp tới các Ruler R1 tiêu biểu như Faefur có được sử dụng nhiều hơn không? 


Không ngoài dự đoán khi Deck vô địch nằm trong 2 Deck phổ biến nhất hiện nay là Fox và Pricia; tuy nhiên phiên bản Fox này lại khá lạ khi mix thêm cả Water để sử dụng thêm 3 Chant rất mạnh là Keez's Call, Milennia Bond và Bear Magic!

Việc sử dụng Keez's Call và Milenia Bond vừa tăng khả năng Draw, lại vừa giúp anti các Key Card của Meta như Griphon hay Severing Wind; trong khi Bear Magic giúp giải quyết các Threaten lớn như Griphon hay Mariabella ...

Có vẻ như Fox hiện nay là một chiến thuật khá hoàn hảo khi có khả năng đương đầu với mọi tình huống, nhất là khi có sự trợ giúp từ 2 Chant mới rất mạnh trong R1 là Keez's Call và Faefur's Spell.

V. Phỏng vấn độc quyền 12 câu hỏi với nhà vô địch Federico Zoppini (đóng góp bởi bạn Việt Anh)

Đầu tiên xin chúc mừng anh đã vô địch giải thế giới

1. Cảm giác đứng trên đỉnh cao của thế giới Force of Will thế nào?

Rất tuyệt, đây là mục tiêu theo đuổi của tôi suốt 3 năm nay, nó gần như đã trở thành một nỗi ám ảnh, nhất là khi tôi đã thua tại bán kết 2 năm trước.

2. Anh từng chơi Yugioh và lọt top tại khá nhiều các giải đấu ở châu Âu, anh còn chơi Yugioh không?

Tôi đã nghỉ chơi 2 năm nay để tập trung chinh phục chức vô địch thế giới Force of Will, giờ mục tiêu đã đạt thành nên tôi sẽ chơi Yugioh trở lại, tôi đã đặt sẵn vé để đến tham dự YCS London và YCS Prague sắp tới.

3. Vậy anh sẽ dừng chơi Force of Will competitive ư?

Không , nhưng tôi sẽ dành ít thời gian cho nó hơn, tất nhiên tôi vẫn sẽ cố hết sức để bảo vệ thành công chức vô địch thế giới vào năm 2018.

4. Điều gì ở Fow hấp dẫn anh?

Mechanic của nó, khá giống Magic The Gathering nhưng đã fix 1 số vấn đề cố hữu của MTG, tôi cũng rất thích việc được chơi 4 copy của 1 card trong 1 deck, nó khiến việc build deck trở nên thú vị.

5. Deck cáo của anh được thiết kế để cho những kèo Mirror đúng chứ?

Đúng vậy, việc thêm đá nước là điều không cần phải nghĩ, Keez's call là card mạnh nhất khi đối đầu với cáo.

6. Nhưng build 2 màu dark wind vẫn là build tốt nhất dành cho cáo đúng chứ?

Đúng thế, đó là build giúp tối đa hóa sức mạnh của deck, nếu không phải là một event gồm toàn cáo thì tôi vẫn thích chơi deck 2 màu hơn.

7. Anh sẽ nói gì với những người chơi mới biết đến game?

Tham dự càng nhiều giải đấu Local càng tốt, cố gắng tìm được teammate để train cùng và quan trọng nhất là phải không ngừng tiến bộ.

8. Vậy nếu người chơi đó muốn chơi competitive?

Cố gắng cập nhật meta thế giới vì trên thế giới có rất nhiều người rảnh rỗi hơn bạn, hãy biến tri thức của họ thành của bạn, hãy gia nhập 1 team gồm nhiều bài thủ mạnh vì việc đơn thương độc mã rất khó giúp bạn có được thành tích tốt.

9. Hãy nói về cuộc sống thường ngày đi, mục tiêu trong công việc của anh là gì?

Tôi là kỹ sư cơ khí nên tôi sẽ cố gắng trở thành một chính trị gia.

10. Đã có ai nói rằng nhìn anh rất giống cầu thủ Mats Hummels của Bayern Munich chưa?

Ha ha ha ha, không phải lần đầu tôi được nghe câu này.

11. Anh có bạn gái không?

Hiện tại thì không.

12 Anime/manga mà anh ưa thích là gì?

One Piece

Rất cám ơn anh đã dành thời gian trả lời những câu hỏi của tôi, chúc cho anh sớm đạt được những mục tiêu bản thân đề ra.

Tôi cũng rất cám ơn bạn đã cho tôi cơ hội để nói ra những điều mà bình thường tôi cũng không hay nói.