[Preview Card] Reiya Cluster Starter Deck (Phần 5) : Children of the Night

1. Ruler: Reiya, Fourth Daughter of the Mikage



Vậy là chúng ta cùng đến với Starter Deck cuối cùng sẽ được ra mắt vào cuối tháng này. Sau một thời gian đoán già đoán non, chúng ta cuối cùng cũng biết được đây chính là Reiya chứ không phải Zero ( còn giữa cả 2 có mối liên hệ gì hay không thì không rõ, chỉ biết cùng họa sĩ <(") )

Giờ chúng ta hãy cùng vào vấn đề chính, giống như các Ruler SD khác, Reiya cần 3 cost để Judgment cũng như mang trên người Energize với màu của mình. Mấy cái cơ bản này chắc cũng không cần đi sâu làm gì.

Năng lực của Reiya sẽ giúp bạn bắt đầu trận đấu với 1 Mystery counter trên người của cô, có vẻ như Reiya và các support của cô sẽ có những năng lực xoay quanh Mystery counter. Ngoài ra, cô cũng có thể tap để bổ sung thêm counter của mình, tuy nhiên, lúc đó cô cũng sẽ không thể gọi Stone nữa. Vì vậy, để tối ưu hóa năng lực này, chúng ta sẽ cần đến Flute's Water Dragon hoặc có thể là Hoelle Pig với năng lực gọi Stone thuê hoặc dựng lại Ruler để bạn có thể gọi Stone, tránh bị thọt tài nguyên về lâu về dài.



Giờ chúng ta hãy cùng nhìn vào J-Ruler, nếu Gill mang chỉ số [1100/1100] đã rất ấn tượng, thì giờ đây, Reiya thậm chí còn sở hữu chỉ số [1200/1200] và [Flying] !! Chất tới từng đòn đánh luôn <(") Không những vậy, khi lên sân thì J-Ruler còn tặng cho chúng ta thêm 3 Mystery counter nữa. Như vậy, kể cả khi bạn không có được điều kiện tốt nhất để có thêm counter, thì bạn cũng đã sẵn có 4 counter để sử dụng rồi. 

Thế chúng có tác dụng gì? Với mỗi Mystery counter, Reiya có thể destroy 1 Resonator trên sân!! Năng lực quá khủng khi có thể bắn phá mọi thứ, tuy chỉ có một hạn chế là Reiya cần tap để sử dụng nó. Đây là một điểm trừ khá lớn bởi khi đó Reiya sẽ không thể tấn công, cũng như block. Nên mình nghĩ năng lực này sẽ tận dụng tốt trong một số trường hợp:

- Vừa mới Judgment: lúc này J-Ruler của bạn vẫn chưa thể tap để bắn ngay do không có Swiftness, nhưng thay vì tap để tận dụng năng lực của mặt Ruler thì bạn có thể để đó nhằm bắn phá trong lượt tới của đối thủ. Thêm 1 counter và có nguy cơ hi sinh cao và phá đi 1 Resonator trên sân thì rõ ràng vế sau hơn hẳn rồi :v

- Khi bạn có những Resonator bự trên sân: năng lực của Reiya sẽ có thể phá đi blocker của đối thủ để những Resonator của bạn thoải mái tấn công hơn, chúng sẽ thay thế Reiya trong việc gây sát thương, còn Reiya sẽ lo khoản bắn phá :v

- Khi đối thủ có quái quá khó giải quyết: trong trường hợp này thì kể cả bạn có Resonator to hay đấm được vào mặt đối thủ hay không thì cũng không còn quan trọng nữa ( trừ khi đủ sát thương kết liễu ) khi nguy cơ thua đang đến gần. Năng lực của Reiya tỏ ra vô cùng hiệu quả trong việc xử lý những Resonator cục súc trên sân bởi nó không tốn cost cũng như không bị nhiều hạn chế.

Sealed Item thì vẫn là một ẩn số vào thời điểm hiện tại...

2. Stone:



Stone của Reiya rất hay bởi khi ra sân nó sẽ tặng ngay cho cô 1 Mystery counter, tuy chỉ tạo được mỗi một loại Will mà thôi. Bên cạnh đó, Dark Magic Stone lần này trông cũng khá là... ám ảnh :v 

3. Support:

Sau Ruler và Stone thì chúng ta hãy cùng điểm qua một lượt các support có trong SD nhé, còn các support có trong Ancient Night thì chắc phải hẹn dịp khác rồi vì giờ chưa có thông tin <(")



2 Resonator 1 cost của deck, Moonlight Shadow thì không có gì đáng nói khi là vanilla [400/400]. Còn Bats from the Dark Castle lại khá đăng biệt khi ATK của nó tương ứng với số Mystery counter của bạn nhân với 200, tức là ngay từ lượt đầu tiên nó đã có chỉ số [200/400] cùng [Flying]. Chỉ số này sẽ càng ngày càng tăng tiến cũng như việc mang trên người [Flying] khiến Bats trở thành một beater khá nguy hiểm vào giai đoạn giữa cũng như cuối trận đấu.



Cả 2 đều là những Resonator với chỉ số chuẩn, thậm chí mình đánh giá [500/700] là một chỉ số khó chịu hơn nhiều bởi 700 là con số khá nhạy cảm khi phần đông card deal damage 2 cost chỉ dừng ở con số 600.

Ahriman khi rơi xuống sân sẽ giúp bạn có thêm 1 Mystery counter, bổ sung thêm lượng counter không bao giờ là thừa thãi cả khi nó sẽ được tận dụng trong rất nhiều card không chỉ trong SD mà thậm chí là các support sau này.

Ngược lại, Ashen Snow White lại có thể dùng Mystery counter để tự tăng cho mình [200/200] và [Precision]. Vậy với chỉ 1 counter, cô nàng có thể dễ dàng trao đổi chiêu thức với hầu hết các Resonator 2 cost khác, kể cả khi chúng đang đứng. Chỉ việc có mặt trên sân thôi cũng sẽ khiến cho đối thủ sẽ phải dè chừng khi tung ra những Resonator khó chịu như Abdul Ahalzred chẳng hạn bởi nó dễ dàng bị xẩu ở lượt kế tiếp nếu không bảo kê hiệu quả.



Khác với hội 1 và 2 cost, các Resonator 3 cost trong SD lại sở hữu chỉ số khá khiêm tốn [600/600] mà thôi. 

Tuy nhiên, Alucard có năng lực tăng [200/200] cho Vampire của bạn, con số tuy không nhiều, nhưng tất nhiên cũng có thể phần nào làm rối loạn chiến thuật đối thủ đặt ra. Lưu ý là Alucard cũng có thể giúp Reiya trở thành J-Ruler [1400/1400] cực chất hoặc thậm chí hơn nữa khi có nhiều Alucard trên sân nhé ! Khi đó các Alucard cũng tăng chỉ số cho nhau nữa khiến chúng trở thành [800/800] - chỉ số trung bình của Resonator 3 cost luôn.

Empress Carmilla khi ra sân sẽ giúp bạn tiêu diệt 1 Resonator 1 cost trở xuống trên sân ( 0 cost thì hiện chỉ có token :v ) ! Năng lực này sẽ rất có lợi bởi nó sẽ bù đắp lại phần cho chỉ số nhỏ của cô, bởi nếu coi chỉ số đó tương ứng với 2 cost thì 1 cost còn lại sẽ trao đổi lời card với đối thủ. Tuy nhiên, không rõ meta trong Reiya Cluster sẽ ra sao nên khá khó đánh giá liệu Carmilla có thật sự hữu dụng không, bởi nếu như thời gian gần đây thì các deck control nổi lên khá mạnh mẽ và chúng không sử dụng nhiều Resonator 1 cost, nếu có thì cũng chẳng để trên sân quá lâu và luôn có cách để tận dụng ( như Fox chẳng hạn ). Nhìn chung thì thời gian sẽ cho chúng ta câu trả lời <(")



"Chủ bài" của SD mặc dù không quá ấn tượng :v Chỉ số dưới trung bình, được cái có [Flying] <(") Khi vào sân thì bạn có thể lấy lại 1 Resonator dưới graveyard lên hand khá ổn khi giúp bạn lấy lại thứ mình đang cần.

Năng lực của Grimm khá đơn giản, với 2 Dark thì toàn bộ J/Resonator của đối thủ sẽ bị trừ ATK và DEF bằng với số Fairy Tale trên sân ! Một debuff diện rộng khá ổn, đặc biệt hữu dụng khi nó tác động lên toàn bộ sân đối thủ - kể cả những J/Resonator có Barrier chăng nữa. Tuy nhiên, điểm mặt lại trong SD thì cũng chỉ có 8 Fairy Tale mà thôi, trong đó là 4 Grimm khá nặng :v Nhưng số lượng Fairy Tale trong Lapis Cluster cũng như Reiya Cluster sắp tới dự kiến cũng không hề ít chút nào, hi vọng rằng điều này giúp Grimm có tiềm năng hơn trong tương lai, còn hiện giờ chúng ta hãy cứ dùng Final Battle cho hiệu quả nhé <(")




Đau một lần rồi thôi

Các Chant đi cùng Reiya kỳ này đều có hệ (Mystery), hi vọng đây là một hint để có những support liên quan trong thời gian tới, giống như Ancient Magic ngày trước :v



Bên cạnh J-Ruler ra, SD Dark còn sở hữu cho mình những removal cực kỳ mạnh mẽ. Sword of the New Moon cho bạn khả năng tương tự với Carmilla, ngoài ra, nếu bạn bỏ thêm 1 Mystery counter thì nó có thể tiêu diệt bất kỳ Resonator 4 cost trở xuống nào ! Quá mạnh so với Chant 1 cost, thậm chí còn có [Quickcast], điểm này thậm chí cũng có thể giúp nó sánh ngang với Heteroclite Excalibur - removal hot nhất hiện nay - bởi những Resonator to quá thì đã có Reiya xử lý rồi :v



Cũng là một removal khá hiệu quả, tuy không xử lý triệt để được như New Moon, nhưng Half Moon hiệu quả hơn trong những pha trao đổi chiêu thức, đặc biệt là với J-Ruler của đối thủ. Con số [600/600] đẹp để giải quyết phần lớn Resonator 2 cost trở xuống, thậm chí là một số Resonator 3 cost thấp bé nhẹ cân như Alucard hay Carmilla :v Ngoài ra, bạn có thể bỏ 2 Mystery counter để Half Moon có thể quay trở về hand sau khi sử dụng, như chưa hề có cuộc chia ly. Vậy là với 4 Will và 2 counter, bạn có thể debuff lên tới [-1200/-1200], tương đương với việc tiêu diệt Reiya của đối thủ !

Về năng lực thì Dark Purge cũng có khả năng debuff tương đương, tuy nhiên, Half Moon lại linh hoạt hơn trong nhiều tình huống. Dù sao, cost của Dark Purge cũng phần nào dễ sử dụng hơn nên có lẽ nó cũng không quá thất sủng.



Có vẻ Dark vẫn luôn có sở trường là giật hand, Dark Night Butterfly khiến đối thủ sẽ phải tự discard đi 1 card, hiện tại những card có Remnant hay hữu dụng khi ở graveyard không còn nhiều nên dù có thể lựa chọn card tạ nhất nhưng đó vẫn là một tổn thất kha khá cho đối thủ. Không những vậy, bạn có thể bỏ thêm 2 Mystery counter để bắt đổi thủ discard thêm 1 card nữa ! 1 đổi 2 giúp bạn có lợi thế về card, dù không chủ động được như Scorn of Dark Alice hay Nameless Mist nhưng dù sao cũng là một cái gì đó rất khó chịu, đặc biệt là khi đang có ít card để chơi. Nhìn chung thì đây cũng là một lựa chọn đáng để lưu tâm bên cạnh những card xin hand phổ biến hiện nay.



------------------------------------------------


-Tian -

=============================<>=============================
Tham gia Group tại: Force of Will Viet Nam Community
Mua hàng tại: Mahado Game Store