[Preview Card] Reiya Cluster Starter Deck ( Phần 2 ) : Blood of Dragons

Như tuần trước thì chúng ta đã được biết về các chiến binh gấu trúc là theme của Starter Deck đầu tiên. Nếu như những chiến binh gấu trúc đem lại cảm giác khá mới lạ nhờ cơ chế lấy gem và phân bố các skill khá đa dạng, thì trong hôm nay mình chắc rằng chúng ta sẽ lại có cảm giác quen thuộc sớm thôi. Loạt spoiler của các Starter Deck thuộc Reiya Cluster sẽ được tiếp diễn với thuộc tính được lựa chọn là Lửa!

1. Kirik Rerik // Kirik Rerik, the Draconoid Warrior


“Khi bạn muốn thiết kế tạo hình cho Long Nhân thì hãy để cho SIGMAN làm”.

Cũng như Taegrus Pearlshine thì nhà quán quân Long Nhân mới này cũng sở hữu 3 cost để có thể Judgment. Và khởi đầu game thì Kirik cũng đem lại ngay cho người chơi 1 lợi thế nhất định, đó là 10 strength counter. 1 vị tướng nữa cũng sử dụng counter làm bộ đếm để thi triển các kĩ năng. Chưa cần đo đếm xem counter được dùng như thế nào nhưng vừa vào đã được cho tới 10 thì đây chắc chắn là 1 sự hào phóng từ Quán Quân tộc Long Nhân rồi. Thậm chí, nếu như 10 counter đó chưa đủ thì mặt Ruler của Kirik còn sở hữu thêm 1 khả năng tap để đặt tiếp counter lên Kirik sao cho đủ 10. Mới ngay set Echoes of the New World thì Flute cũng là 1 tướng với khả năng tap ở mặt trước, nhưng là cho phép rút bài chứ không phải đặt counter. Do đó Kirik có thể làm đầy đủ những chiêu mà Flute có thể làm, như là việc Judgment ở thế Rest để gia tăng tối đa lượng counter trong turn đó.


Ở mặt J-Ruler, khả năng nạp counter tiếp tục được duy trì dưới dạng effect enter. Kirik sau khi lên tướng sẽ gia tăng tiếp counter cho bản thân đến khi đủ 15. Đi kèm với đó là 1 effect để tự tiêu thụ lượng counter: bỏ ra 5 strength counter để gây 500 damage lên 1 J/resonator trên sân. Tức tối đa trong 1 turn, ta có thể nạp tổng cộng 25 counter, tương ứng với 2500 damage chia đều thành 5 phát bắn. 1 con số có thể coi là khổng lồ và khiến cho mọi quái thú không có Barrier đều phải dè chừng khi đối đầu với Kirik và ngọn lửa hùng mạnh của anh.

Chỉ số của Kirik so với 1 tướng 3 cost cũng tương đối tốt. 1200 công để dành cho những pha vụt vào mặt đau đớn, nhưng còn 1000 thủ thì sau bài spoil vừa rồi thì cũng hơi khó để tạo cảm giác an toàn ngay được, tuy nhiên chúng ta cũng không nên đòi hỏi quá nhiều. Hiện thì Kirik có sẵn keyword Precision để gia tăng thêm khả năng tiêu diệt bớt quái vốn đã khá là khủng của anh nên có lẽ sẽ có những trường hợp ta muốn cho Kirik tự tay kết liễu con mồi thay vì phải phí counter chẳng hạn.
Cuối cùng, ở cả 2 mặt thì Kirik đều là Dragonoid nên sẽ được hưởng sái 1 số ích lợi nhất định. Như là Dragon Power để tối đa hóa lượng damage anh có thể gây ra lên mặt đối thủ, Fury of the Obsidian Dragon để bắn đã sung nay còn sung hơn, …

2. Magic Stone


Viên đá của Kirik cũng mang tác dụng bổ sung thêm counter cho anh. 2 counter theo mình tuy không quá ít nhưng cũng không phải là quá nhiều, đằng nào thì của chùa nên cũng không chê. Tuy nhiên trong tương lai thì ta hoàn toàn có thể có sự thay thế tốt hơn để làm đa dạng màu sắc Will sử dụng.

3. Resonator
Apprentice Cook


1 resonator  1 drop với chỉ số tương đối là cứng cáp – 300/400. Và nó cũng đem lại thêm strength counter cho tướng nên cũng không có gì để chê lắm.

Hoelle Pig & Elia Rua, the Combat Chef

            

Hoelle Pig cũng mang chỉ số không tệ với 400 công và 300 thủ. Elia Rua thì mang chỉ số chuẩn với 1 quái thú 3 cost là 800/800. Cả 2 đều mang lại khả năng recover lại Ruler của người chơi, nhưng Hoelle Pig thì phải tự hiến tế bản thân của Elia Rua thì chỉ yêu cầu phải tap. Vì chỉ là dựng lại mặt Ruler nên sẽ không dùng để thực hiện những pha đấm nhiều lần bạo lực được. Tuy nhiên nó sẽ giúp ta có 1 lần gọi đá hoặc nạp counter rồi mới lên tướng, phục vụ nhu cầu tại thời điểm đó của người chơi.

Mad Boar of Mt. Hoelle & Hoellesaurus

              

Nổi Lẩu Rực Cháy nay đã có 1 phiên bản nguyên thủy hơn của nó, dưới lốt của Lợn Lòi Điên của Núi Hoelle. 2 cost với 2 keyword tương đối bạo lực là Swiftness và First Strike (có lẽ vì thế nên phải thêm nốt keyword khá dị hợm là Bloodlust), thậm chí với chỉ số cũng rất đáng chú ý là 700/300. Nếu như tung ra được sớm thì Mad Boar chắc chắn sẽ khiến đối thủ dè chừng e ngại khi block, mà nếu không block thì 700 damage vào mặt chắc chắn sẽ không nhẹ nhàng gì. Xa hơn, nếu không có câu trả lời sớm thì Mad Boar sẽ liên tục tạo được áp lực về mặt điểm số. Về mặt 300 thủ thì trước mắt là đã ngoài tầm bị Tama bắn chết và Artemis thì cũng đang sắp bị rotate out. Tương lai sẽ trả lời cho chúng ta biết rằng 300 thủ là 1 con số mong manh hay cứng cáp.
Tuy nhiên tương lai đó có vẻ cũng không xa cho lắm khi được giới thiệu đồng thời với Mad Boar là 1 quái thú với khả năng enter biết bắn 300 vào 1 J/resonator. Trước mắt thì những chiến thuật Ramp tung Elf sớm sẽ trở nên khá e dè vì Elf sẽ dế dàng bị bắn hạ, và có thể rằng đa số các quái thú 1 cost đều sẽ dễ dàng thành mồi ngon cho chúng khủng long Hoelle này.

Kirik’s Partner & Dragon of Mt. Hoelle


Chiến hữu của Kirik là 1 resonator đem lại nhiều lợi ích cho Kirik. Đầu tiên, nó sẽ giúp cho tướng của ta có thêm Flying (và cả bản thân nó cũng đã có Flying từ sẵn) – giúp cho cú đấm của tướng dễ trúng hơn nhiều, đặc biệt là sau khi Apollo bị rotate out. Và khi enter thì Kirik’s Partner còn giúp ta lấy lại 1 Battle Arts chant dưới mộ lên tay. Battle Art là 1 loạt phép được giới thiệu dành riêng cho Kirik, sẽ được phân tích ở ngay dưới.
Rồng của Núi Hoelle là 1 quái thú với chỉ số rất ngất ngưởng: 1500/1500 biết bay với số cost là 4, sánh vai với Mephistopheles cũ. Cái giá để có thể tận dụng sức mạnh của chú rồng này cũng không phải quá đáng với Kirik: 2 strength counter cho mỗi lần dùng chú rồng để tấn công hoặc đỡ đòn. Và với mỗi 2 will Lửa thì chú rồng có thể gây 300 damage lên 1 J/resonator, khiến cho Deck có thể tận dụng will thừa tốt và khiến cho hang thủ đối thủ luôn chao đảo. Với lượng damage có thể gây lên các bức tường thì khả năng 1 cú swing 1500 damage trúng mặt của chú rồng nói riêng và toàn deck nói chung là rất cao.

4. Chant

Các Chant xuất hiện trong Starter Deck mới này sẽ còn được tính là 1 loại card với hệ thêm vào là Battle Arts. Cách bố trí tên gọi hệ này khá giống với các Ancient Magic của 7 Luminaries Mage quen thuộc trong Lapis Cluster, và thay vì sử dụng Mana counter thì các Đấu Pháp này sử dụng strength counter để thi triển sức mạnh.
3 Đấu Pháp mới xuất hiện này đều mang tác dụng giúp kết liễu game sớm, dưới nhiều hình thức khác nhau.

Burning Awakening


Với cái giá phải trả thêm vào là 5 strength counter, Burning Awakening sẽ gia tăng chỉ số của J/resonator được chọn thêm 1000/1000. Lượng buff quá đỗi to lớn như vậy thì bất kể là 1 pha solo hay đấm mặt, đối thủ đều sẽ mất đi 1 khoản lợi thế nhất định. Nó khiến cho bất cứ cú đấm nào từ phía ta cũng có áp lực và khiến đối thủ không thể bừa bãi trong khoản đỡ đòn được.

Hell Flame


1 công cụ removal  rất hiệu quả cho Kirik, khi mà vừa bắt đầu game thì ngưỡng bắn của Hell Flame đã lập tức vào tầm 10 counter – tương ứng với 1000 damage rồi. Nó sẽ khiến mọi chiến thuật lên tướng sớm phải suy nghĩ lại khi mà ngay cả 1000 thủ cũng chưa thể làm tướng bạn an toàn được. Vừa giữ để phòng ngự khỏi bị dồn damage chết sớm cũng được mà dùng để loại bỏ những bức tường block của đối thủ cũng được, Kirik đã sớm có trong mình 1 vũ khí đầy đắc lực chỉ với 1 cost Lửa và lượng counter ban đầu.

Dragon Breath


Đấu pháp đắt đỏ nhất hiện tại với 3 cost ban đầu, cùng 1 lượng counter tùy chọn đi kèm. Và những gì Dragon Breath đem lại cũng khá tốt vì là chant ảnh hưởng tới toàn bàn, lập tức trả lời được những resonator có thể có Barrier đi kèm. Dragon Breath có thể gây 1 lượng damage diện rộng lên toàn bộ J/resonator trên sân mà không có Flying. Điều này thì ta có thể làm chủ được, nên có thể coi với bộ chant hiện tại thì Kirik đã sớm hình thành được 1 lối chiến thuật aggro tương đối là bạo lực – vừa biết đấm vừa biết quét sân vừa biết bắn tỉa.

- Alhama'at -