[Preview Card] Reiya Cluster Starter Deck ( Phần 1 ) : King of the Mountain

Vậy là đã gần 1 năm từ ngày Lapis Cluster ra mắt, cũng là lúc chúng ta sắp sửa đón chào Cluster mới - Reiya Cluster. Nếu như năm ngoái, việc Starter Deck và Booster Box ra mắt cùng thời điểm khiến cho người chơi cảm thấy có phần hơi... ngộp thì năm nay, Force of Will đã quyết định đẩy ngày ra mắt Starter Deck lên sớm hơn vào cuối tháng 8 - sau khi rotate out Alice Cluster ngày 18/8 sắp tới.

Số lượng card trong SD năm nay vẫn đúng theo tiêu chí: chỉ cần 1 SD là đủ <(") Với việc có 1 Ruler, main deck 40 card là 4 copy của 10 Resonator và Chant khác nhau, cùng với 10 Magic Stone ( có vẻ như năm nay còn xịn hơn vì có thêm 4 Special Magic Stone nữa chứ không chỉ có 10 Magic Stone cơ bản như mọi khi ), bạn đã có đủ luôn 1 Deck mà không phải tốn kém mua SD thứ 2 hay thứ 3. Tất nhiên trừ khi bạn có ý định mua mỗi loại SD một cái thì... :-"


Thiết kế của SD hiện nay mình vẫn chưa biết, chắc phải đợi đến khi nào Force of Will thông báo hoặc đến tay người chơi mới rõ được <(") Còn nếu bạn nào tò mò về SD năm ngoái thì tiết mục unbox có thể xem lại tại đây nhé.


Thời gian dành cho quảng cáo à nhầm giới thiệu qua về sản phẩm đã hết, bây giờ chúng ta hãy cùng tới ngay với SD đầu tiên của Reiya Cluster được ra mắt nào: Starter Deck Light - King of the Mountain.


1. Ruler: Taegrus Pearlshine // Taegrus Pearlshine, Lord of the Mountain





Đập vào mắt trước tiên đó chính là việc đổi font giúp tên card dễ đọc hơn hẳn chú gấu trúc giáp nạm đá quý rất sang chảnh. Cũng giống với các Ruler khác trong Lapis Cluster, Ruler này cũng mang trên người Energize. Bên cạnh đó là Judgment 3 cost, không quá cao cũng không quá thấp, mình nghĩ đây là một con số vừa phải.


Không những vậy, năng lực của Pearlshine còn giúp bạn khởi đầu trận đấu với 1 "Gem" có hệ bất kì. Phải, đây chính là cơ chế mới đi cùng Pearlshine. Những viên đá quý này sẽ được nhắc đến trong năng lực của những Resonator hay Chant khác, cơ bản thì nó sẽ là một nguồn sức mạnh khác cho những card đi cùng Pearlshine.


Ngoài ra thì nếu bạn để ý thì ở cuối của Ruler lẫn J-Ruler đều có một dòng ký hiệu khá lạ mắt :v Đó là năng lực mới được gọi là Sealed Item, hiện tại năng lực này chưa được bật mí, tuy nhiên có vẻ như các Ruler trong Reiya Cluster sẽ đều mang trên người, giống như Energize của Lapis Cluster vậy. Chúng ta hãy cùng chờ đợi thông tin về Sealed Item trong thời gian tới nhé <(")


Về mặt J-Ruler, Pearlshine có chỉ số [800/800] với 3 cost hơi thấp so với mặt bằng chung trong Lapis khi đa phần là [1000/1000], chưa kể tới những J-Ruler 2 cost [1000/1000] hay [1100/1100] :v Tuy vậy, khi lên sân, Pearlshine sẽ cho bạn thêm 2 Gem cùng màu khác, sẽ dễ dàng hơn để bạn sử dụng các năng lực liên quan.


Nhắc đến các năng lực sử dụng Gem thì Pearlshine cũng mang trên người 2 năng lực:

- Bỏ 1 Light Gem: Tăng [500/500] đến cuối lượt. Pearlshine có thể đạt được ngưỡng chỉ số [1300/1300], một con số rất ấn tượng.
- Bỏ 1 Water Gem: Có [Flying] đến cuối lượt.
Như vậy, nếu bạn sử dụng 2 Gem như thế này thì sẽ có một pha đấm 1300 sát thương có Flying, cực kỳ đau và lại khó có thể cản phá. Phần nào tạo áp lực vào mặt đối thủ <(")

Đầu game bạn có 1 Gem bất kỳ, khi lên tướng có 2 Gem cùng màu sẽ cho bạn cơ hội để sở hữu 2 loại Gem để dễ dàng sử dụng năng lực của J-Ruler hơn.


Đây là Ruler đầu tiên nên mình không chắc là liệu nó có được coi là ổn so với mặt bằng chung hay không, tuy nhiên năng lực và chỉ số không mang lại nhiều ấn tượng cho lắm. Hy vọng Sealed Item sẽ mang đến một sức mạnh đột phá để phần nào khiến cho những Ruler trong Reiya Cluster trở nên phổ biến hơn, bởi hiện nay các Ruler trong Lapis vẫn đang rất mạnh.


2. Magic Stone: 




Bên cạnh Magic Stone thông thường như mọi khi, giờ đây SD đã có thêm 4 viên Special Magic Stone nhằm tạo thêm lợi thế cho Ruler của bạn. Ore from the Treasure Moutain được coi là Light Magic Stone ( để tiện cho Resonance ) nhưng cũng chỉ tạo được Will Light giống Magic Stone thường mà thôi. Tuy nhiên, khi ra sân thì nó sẽ tặng cho bạn 1 Light Gem, vô cùng thích hợp để đi cùng Pearlshine.


3. Resonator:


Tất nhiên Resonator là một yếu tố rất quan trọng trong một trận đấu, đặc biệt là trong SD khi mà chiếm được sân thì bạn gần như nắm chắc phần thắng trong tay <(")




2 Resonator 1 cost để bạn có thể tung ra từ lượt đầu tiên, đều mang trên người chỉ số [300/300] cơ bản của Resonator 1 cost. Điểm chung của cả 2 là năng lực của cả 2 đều sẽ chỉ có khi ra sân, vì thế một khi đã ở trên sân rồi thì hãy cứ yên tâm mà lấy để đánh hay block nhé :v


Gem Trader khi ra sân sẽ cho bạn 1 Light Gem, năng lực rất tốt bởi càng nhiều Gem tức là bạn càng có lợi thế, Light Gem cũng được sử dụng để tăng chỉ số cho Pearlshine nữa, khuyến mãi [500/500] cho sau này đâu phải là tệ.


White Raven thì khác, khi ra sân bạn có thể bỏ đi 1 Gem để draw 1 card. Việc + card không bao giờ là thừa cả, tuy phải bỏ đi 1 Gem nhưng với Magic Stone, Gem Trader hay bản thân Ruler đã được khuyến mãi Gem rồi thì bớt đi 1 để đổi thành 1 card vẫn rất ổn. Bên cạnh đó White Raven sở hữu Flying nên cũng sẽ dễ dàng tấn công hoặc block hơn nhiều.




Resonator 3 cost với chỉ số chuẩn [800/800], đặc biệt là khi ra sân thì Craftsman cho phép bạn có 1 Gem với hệ bất kỳ. Hiện tại chúng ta mới chỉ thấy tận dụng được Gem Light và Water, nhưng bạn yên tâm, kiểu gì sớm muộn cũng sẽ thấy công dụng của những Gem khác mà thôi.


Ngoài ra, nếu bạn có 3 Gem khác hệ thì Craftsman sẽ được tăng [200/200] để đạt ngưỡng chỉ số [1000/1000] khá ấn tượng. Dù không chắc là liệu có thể tận dụng hiệu quả năng lực này không nhưng dù sao có vẫn hơn không phải không nào :v



 

2 Resonator 2 cost với chỉ số [600/600] chuẩn. Ngoài ra, đây chính là những Resonator tận dụng được những Gem có hệ khác nhau. Onyx sẽ có Precision khi có Dark Gem, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc giải quyết được những Resonator đang đứng khó chịu mà đối thủ đang muốn bảo kê. Còn Sapphire thì lại có Flying nếu bạn có Water Gem, khiến những đòn tấn công chính xác hơn, Water Gem cũng khá cần thiết để tận dụng năng lực của J-Ruler nên bạn cũng sẽ luôn cân nhắc giữ trong người :v




Resonator 3 cost với chỉ số [800/800] đúng sách giáo khoa, hơn thế nữa, nếu bạn có Fire Gem thì nó còn có cả Swiffness ! Tức là bạn có thể ngay lập tức tấn công trong lượt Resonator này ra sân, 800 sát thương cũng là một con số rất đáng kể, dù cho có là đánh thằng gốc hay trao đổi chiêu thức với đối thủ đi chăng nữa. Tuy nhiên, hiện tại Fire Gem chưa có cách để tận dụng hiệu quả, bởi nếu chỉ nhằm tặng cho Ruby Swiftness thôi thì về sau cũng khá... vô nghĩa...




Đây chính là chủ bài của deck: Diamond. 4 cost [1000/1000] không nhiều cũng chẳng ít <(") Tuy nhiên, mỗi khi bạn có thêm Gem thì Diamond sẽ tăng cho toàn bộ Resonator trên sân bạn, bao gồm cả chính nó, [200/200]. Khả năng này khá là khó chịu bởi một thay đổi nhỏ có thể phá hỏng toàn bộ chiến thuật của đối thủ đặt ra. Hơn thế nữa, khi lên J-Ruler thì Diamond thậm chí còn tăng tận [400/400] !!


Ngoài ra, Diamond còn mang trên người năng lực tạo ra Barrier cho đồng đội! Barrier là symbol giúp bảo kê vô cùng khó chịu hiện nay, nếu không phải nói là số lượng card qua được Barrier chỉ đếm trên đầu ngón tay. Với năng lực này, bạn hoàn toàn có thể khiến đối thủ trao đổi bất lợi khi mất card mất Will, còn bạn chỉ tốn 2 Will mà thôi. Tuy nhiên, vì là một Resonator 4 cost nên nếu muốn tận dụng ngay phải đợi đến tận lượt thứ 6 cho chắc ăn, hơi lâu cho 1 trận Force of Will thông thường, còn nếu bạn có phương án bảo kê hay tự tin là đối thủ không tiêu diệt được thì hoàn toàn có thể ra ngay từ sớm. Để Diamond sống sang lượt sau là một điều gì đó khiến đối thủ toát mồ hôi để giải quyết đấy.

4. Chant:



Jewel Burst là một removal cứng của deck. Với 2 Will và 2 Gem bỏ ra, bạn có thể remove ngay 1 Resonator trên sân, hoàn toàn loại bỏ hiểm họa của đối thủ và ngăn cản những năng lực sử dụng ở dưới graveyard. Như vậy đây chính là card giúp bạn giải quyết những Gem thừa như Fire hay Wind khi mà bạn chưa biết phải dùng nó làm gì, đặc biệt là khi không có Resonator được hưởng sái Gem đó trên sân. 

Tất nhiên so với những removal đang nổi hiện nay như Heteroclite Excalibur thì cũng không thể sánh được. Dù thế nhưng SD có removal như vậy đã là ổn rồi, không thể đòi hỏi hơn được khi bạn vẫn có 4 card để giải quyết những quái to hoặc quan trọng của đối thủ.



Một bên tăng thủ, một bên tăng công khá toàn diện. Không những vậy cả 2 đều có Quickcast khiến cho đối thủ bất ngờ trong những pha trao đổi chiêu thức hoặc kết liễu. Ngoài việc tăng chỉ số, 2 Chant này còn giúp bạn có thêm Gem bất kỳ màu nào, quá ổn với 1 cost bỏ ra. Với việc có được Gem ngay từ đầu trận đấu, cũng như việc có thêm Gem từ Stone hay Resonator khác nữa, khả năng tăng chỉ số từ 2 Chant này tối thiểu là 300, còn tối đa thì tất nhiên là 700 rồi :v

Với khả năng tăng chỉ số ổn, đây là bộ đôi giúp deck có thể dễ dàng dàn quái chiếm sân hơn khi phần nào an tâm trước những pha trao đổi chiêu thức của đối thủ.

------------------------------------------------

Vậy là chúng ta vừa cùng điểm qua Ruler cũng như 11 card có mặt trong SD Light sắp tới. Vẫn với phong cách của mình, Light luôn là deck dàn sân mạnh cùng khả năng tăng chỉ số cũng như bảo kê tốt. Cơ chế Gem khá độc đáo, chắc hẳn ngoài SD ra thì sẽ có những card khác hỗ trợ cho Gem trong các Booster Box sắp tới, nhìn chung là có vẻ rất có tiềm năng <(") Không những thế, Sealed Item hiện vẫn còn đang là một bí ẩn thu hút những người chơi tò mò, các bạn hãy cùng theo dõi những bài preview kế tiếp nhé~!


-Tian -

=============================<>=============================
Tham gia Group tại: Force of Will Viet Nam Community
Mua hàng tại: Mahado Game Store

=============================