[Preview Card] Thông tin những card trong set Echoes of the New World - ENW (L4) - Phần 8

Sau khi điểm qua hết 5 Ruler thì theo đúng lịch trình, chúng ta sẽ tới với một vài SR trong ENW. Thôi không dài dòng nữa...

1. Alice, Girl of the Blue Planet:



Resonator [WoH] với chỉ số [500/600] cùng [Flying] khá ổn. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của Alice nằm ở đây chính là Resonator đầu tiên sở hữu God's Art! Khi có 4 Stone thì Alice có thể sử dụng được God's Art của mình hoàn toàn miễn phí.

God's Art "Azure Bonds" của cô cũng rất đơn giản: hô tên một card không phải Stone và khi cô vẫn còn trên sân thì cả 2 người chơi đều không được phép dùng card với tên như vậy. God's Art này đơn giản là để ngăn cản một số hiểm họa đang chờ đón bạn: Resonator mạnh, các Chant cancel hay removal cứng chẳng hạn. Điểm mình nghĩ là hay nhất của God's Art này là nó hoàn toàn có thể ngăn chặn lại một số card chỉ có thể kích hoạt với điều kiện nhất định, khiến cho đối thủ bắt buộc phải giải quyết Alice ngay lập tức nếu không muốn bị thọt. Điển hình nhất có lẽ là Prison in the Lunar Lake, nếu bị hô tên thì nó không thể nào cản đối thủ lại rồi đúng không nào? Hay như Melder khi điểm gốc chưa xuống dưới 2000 mà đang úp ở đấy chẳng hạn. Ngoài ra còn một card mà sắp tới các deck cũng khá e ngại, đó chính là Severing Winds, nếu bị đọc tên thì đâu thể cancel 0 cost được nữa :v



Alice có chỉ số ổn, cũng đủ để sống sót qua giai đoạn đầu trận đấu, cùng God's Art phần nào đó khá khó chịu, dù không hẳn là cản được các Chant Quickcast. Hãy nhớ là God's Art chỉ được dùng 1 lần 1 game thôi nhé, nếu bạn ra Alice khác cũng không thể dùng nữa đâu.

Đánh giá: 6/10

2. Dark Alice, Manifestation of Race 



Dark Alice là Resonator [WoH] ( hơi kỳ... ) khi ra sân có thể remove toàn bộ Resonator trong graveyard đối thủ và với mỗi con thì được [+100/+100], lưu ý đây là counter cộng mãi mãi nhé. Nhìn chung đây là một card phá graveyard khá mạnh, có thể đi cùng với deck Lapis từ RDE nhằm tận dụng được tối đa remove zone của đối thủ.

Không những vậy, khi cô rời sân thì ứng với mỗi counter trên người, cô sẽ tạo ra một Token [100/100] lên sân! Hãy tưởng tượng vào giai đoạn cuối trận đấu thì lượng counter có thể nhiều nhường nào :v Nếu biến thành Token nữa thì không rõ là sân trông như thế nào nhỉ? <(") Có thêm xác thịt để block hay cấu rỉa không bao giờ là chuyện thừa thãi cả.

Ngoài ra thì Dark Alice cũng mang trên người năng lực xóa Seal cho card Dark nữa. Để rõ hơn sức mạnh của nó thì bạn hãy đọc ở ngay phía dưới nhé.

Đánh giá: 7/10


3. Neo Barrier of Shadows



Nếu như ở phiên bản đầu thì đối thủ phải pay thêm 1 để Judgment và dùng năng lực của Regalia, thì ở phiên bản này đối thủ phải pay thêm 1 để sử dụng activate ability của Resonator! Đây là năng lực không phải là quá mạnh khi hiện nay phần lớn Resonator hiện nay đều nhằm tận dụng automatic ability. 

Tuy nhiên, điểm mạnh của nó nằm ở năng lực Seal (8), đó là đối thủ không thể kích hoạt bất kỳ activate ability nào ngoài tạo Will! Xóa bỏ hoàn toàn activate ability các loại của đối thủ, thậm chí lúc này Resonator muốn tạo Will vẫn phải pay 1 nhé :v Nếu có Dark Alice thì chúng ta hãy bỏ qua con số 8 kia nhé :v 

Có thể bạn không biết, nhưng đây là bản đã được errata lại, còn khi mới được leak ra thì Neo Barrier thậm chí còn cấm cả tạo Will. Điều này đã khiến cộng đồng một phen dậy sóng vì nguy cơ "không được chơi Force of Will" tiềm tàng này :v Rất may là Force of Will đã ra tay kịp thời. Nhưng cũng vì vậy đã khiến cho Neo Barrier mất điểm khá nhiều :v Trong thời gian tới nếu các activate ability được chăm chút hơn thì có lẽ chúng ta sẽ có cái nhìn khác về nó.

Đánh giá: 3/10

4. Kaguya, Love of the Moon



[WoH] không thể bị tấn công cùng chỉ số ổn. Ngoài ra cô mang trên người Seal (10) là [+200/+200] và [Flying], bên cạnh đó thay vì draw, bạn phải lấy 1 card từ graveyard lên tay - một hành động "draw từ graveyard" khá lộ liễu :v Tuy nhiên, chính vì vậy mà nếu chẳng may mà graveyard bạn hết thì sẽ thành ra bạn không được draw nữa <(") Không những vậy, Kaguya còn khiến cho mọi card của bạn thay vì xuống graveyard thì sẽ bị remove đi.

Để được Seal (10) thì đó cũng là khi trận đấu đã đến hồi ngã ngũ, thành ra graveyard của bạn sẽ rất nhiều và deck bạn chẳng còn bao nhiêu. Chính vì thế năng lực này của Kaguya không phải là tạ, chẳng qua là khó sử dụng mà thôi, nó giúp bạn thêm 1 deck phụ để dùng :v Tuy nhiên vì thế Kaguya phần nào không hợp với những card xóa Seal, bởi giai đoạn đầu trận đấu không phải là lúc năng lực của cô phát huy hiệu quả.

Đánh giá: 4/10

5. Charlotte, Last Hope of Attoractia 



Resonator 2 cost với chỉ số [500/500], không vừa phải nhưng cũng không hẳn là thấp, tuy nhiên vẫn hơi dễ để bị triệt hạ. Điều đó cũng phần nào dễ hiểu khi cô cho phép bạn sử dụng Chant ít hơn 1 Void! Như vậy, Charlotte giúp bạn sử dụng một vài Chant... hơi nặng cost, tầm từ 3 trở lên dễ dàng hơn, bởi đa phần những Chant mạnh 2 cost thường không mang Void trên người ( hay ít nhất là mình nhớ vậy ). Một áp lực hữu hình bắt đối thủ phải giải quyết sớm nếu không muốn nói là ngay lập tức, trừ khi họ hoàn toàn biết được trên tay mình không có gì =))

Đánh giá: 5/10

6. Mariabella, the True Shot



Resonator 1 cost [200/200] khá là mỏng manh, tuy nhiên Mariabella có thể tăng tiến sức mạnh của mình từng lượt, dù rằng muốn thế thì lại mất quyền tấn công, quá tệ... 

Năng lực thứ 2 của Mariabella cho phép bạn sử dụng 2 Will để search 1 Resonator Void có cost = số counter trên Mariabella bạn bỏ ra và đặt lên sân. Kể từ khi Ruler Machina không còn được trọng dụng nữa thì các Void Resonator gần như vắng bóng hoàn toàn khỏi đấu trường chuyên nghiệp cũng như nghiệp dư :v Card hợp lý nhất mà Mariabella kéo lên có lẽ là Machina, King of Accursed Machines với năng lực bảo kê cô mà thôi, tuy nhiên tận 3 cost liền :v Không rõ cô có trụ được đến khi đó không...

Đánh giá: 3/10

7. Pricia, Ready for the Final Battle:



Boss khá bự của [WoH], mang trên người chỉ số [1000/1000] rất lớn. Không những thế, khi cô lên sân hay tấn công thì bạn có thể destroy 1 Resonator của đối thủ với ATK nhỏ hơn hoặc bằng cô, sau đó đặt 2 counter [+100/+100] lên người. Như vậy là sức mạnh đã lớn, lại còn có thể tăng tiến và biết phá sân đối thủ bởi có rất ít Resonator có thể chịu được ATK của cô, ngay cả khi chưa được + gì.

Việc là Beast cũng rất tiện lợi khi Pricia's Call to Action không cần mất cost để cho cô [Swiffness] cùng [Precision]. Như vậy, trong trường hợp xấu nhất ( đối với đối thủ ) xảy ra, thì với 5 cost thì bạn có thể phá được tới tận 3 Resonator trên sân đối thủ và có Pricia [1400/1400] sừng sững ở đó :-"



Nói là vậy chứ 5 cost liệu có phải là con số hơi lớn không? Có lẽ cô sẽ nằm trong side để Book of Light kéo ra lúc cần thiết thì hợp lý hơn là chiếm một vị trí trong main deck.

Đánh giá: 4/10

#Có_thể_bạn_thừa_biết

Những card được spoil lần này đều sở hữu một art đặc biệt, dựa trên quả dưa bở to đùng mọi người ăn vào 1/4 :v Dark Alice thì không rõ nhưng 5 Resonator còn lại đều có nhé, tuy tỷ lệ để sở hữu được thì hơi thấp <(")



-Tian -

=============================<>=============================
Tham gia Group tại: Force of Will Viet Nam Community
Mua hàng tại: Mahado Game Store