[Preview Card] Thông tin những card trong set Echoes of the New World - ENW (L4) - Phần 7

Chúng ta cùng đến với Ruler cuối cùng của ENW mà rất nhiều người mong chờ! Vậy là ngày ra mắt chính thức sắp tới và những bài spoil cũng dần đến hồi kết rồi. Dự kiến tháng 9 tới sẽ ra mắt cả Starter Deck lẫn Booster Box đầu tiên của Reiya Cluster sẽ có rất nhiều sự bất ngờ khi Force of Will đã có những sự thay đổi đối với những sản phẩm của mình. Các bạn hãy cùng đón chờ nhé! 

1. Dragon Shrine Maiden // Flute, Time Altering Priestess





Ngoài trừ hình ảnh khá là bắt mắt *khụ* ra thì mặt Ruler của Flute không có gì nhiều. Đơn giản là Energize, Judgment 1 cost và có năng lực tap để Draw 1 card. 

Việc tap này sẽ khiến bạn không thể dùng Flute để gọi Stone được, như vậy việc sử dụng năng lực này sẽ làm ảnh hưởng đến lượng Stone mà bạn có. Điều này khá là khó chấp nhận được trong Force of Will bởi lượng Will bạn có thể tạo ra sẽ ảnh hưởng rất lớn đến lượng card bạn có thể sử dụng, việc không tăng tiến được lượng Will trong khoảng thời gian đầu trận đấu sẽ khiến bạn rất thọt. Tất nhiên trừ khi bạn không có gì để dùng đến lượng Will đang có thì sẽ cần đến khả năng Draw này :v

Bên cạnh đó, việc Ruler mang trên người năng lực tap sẽ giúp bạn có một mẹo nhỏ. Đó là khi Judgment thì bạn có thể sử dụng luôn năng lực tap này, như vậy là có thể tận dụng triệt để lợi thế mà Ruler mang lại, điểm trừ của cách làm này là J-Ruler của bạn khi lên sân sẽ ở thế rest mà thôi. Mẹo này có thể nói là ít người biết, bởi vì những Ruler có khả năng này rất ít :v




Mấy ai sử dụng đến năng lực của Falltgold đâu

Còn về mặt J-Ruler, khi lên sân, Flute cho phép chúng ta lấy lại TOÀN BỘ những gì rơi từ sân xuống graveyard lên tay. Năng lực này rất hay khi bạn muốn lấy lại những Resonator hay Addition, thậm chí là cả Regalia! Có một số Regalia có khả năng tự banish để cho J-Ruler [Imperishable], như vậy chúng hoàn toàn có thể sử dụng năng lực tăng damage / chỉ số của mình, rồi tự banish rồi Flute sẽ lấy lại lên tay. Khi đó, Flute vừa được tăng chỉ số, vừa có sẵn [Imperishable] nên sẽ khó khăn hơn cho đối thủ nếu muốn giải quyết cô ngay lập tức, bổ sung cho chỉ số [700/800] của một J-Ruler 1 cost.



Được dùng miễn phí thì ai chẳng thích.

Không những thế, Flute còn mang trên người khả năng hóa giải Seal cho card Water. Như vậy, khác với Light và Fire có 2 Resonator mang năng lực tương tự, thì ở Water nó gắn liền với J-Ruler. Đây không rõ là điểm cộng hay điểm trừ nữa, nhưng mình nghĩ là điểm cộng bởi những gì động được đến J-Ruler tất nhiên là ít hơn nhiều Resonator rồi :v Như vậy là với 1 cost Water, các Seal của Water sẽ đều được gỡ bỏ, chúng ta hãy cùng chờ đón những card đó ở phía dưới nhé.

Flute cũng mang trên người khả năng tự trở lại thành dạng Ruler khi cảm thấy nguy hiểm hoặc không thể có [Imperishable] khi đối đầu với Deathscythe, the Life Reaper chẳng hạn. Mang trên người năng lực giúp bạn lấy lại khá nhiều thứ khi lên sân, nên việc tự cứu mình cũng là một khả năng ổn, dù rằng tốn 3 mana thì có hơi nhiều. Năng lực này khiến tôi nhớ lại Illusory Demonic Globe, the Earth - Regalia của Lapis - card đầu tiên sở hữu khả năng tương tự :v



Nhìn tổng thể thì Flute là một Ruler mang thiên hướng draw và cộng card chung của Water. Judgment vô cùng ít cost cũng như mang năng lực phá Seal Water khiến Flute có một tiềm năng rất lớn.

2. Time Altering Magic Stone



Mình hào hứng với Ruler bao nhiêu thì thấy Stone của Flute này mình lại hụt hẫng bấy nhiêu. Special Magic Stone chỉ tạo được Water, nếu sử dụng thì phần nào đó hạn chế khả năng của deck, bởi Special Magic Stone thông thường vẫn tạo được 2 màu Will.

Chỉ tạo được Water khiến mình nghĩ tới Stone của Shion, với khả năng +1 khi ra sân khá ổn. Tuy nhiên, Stone của Flute lại có năng lực tap và banish chính nó để đẩy lại 3 card không phải Magic Stone từ graveyard của cả hai người chơi. Có lẽ năng lực này sẽ giúp bạn đẩy lại những Chant Remnant, hay những Resonator gây khó chịu với khả năng ở dưới graveyard. Tuy nhiên, cũng với năng lực tương tự, Miracle Millennia Medicine không khiến bạn phải mất đi 1 Stone như thế này.



Tất nhiên việc so sánh 2 card khác hẳn nhau như vậy có phần không ổn lắm, tuy nhiên, năng lực này không thật sự mạnh tới mức bạn phải đánh đổi 1 Stone để có được nó. Trừ khi meta sắp tới sẽ bị năng lực này counter cứng thì hoàn toàn có thể nghĩ lại, còn không việc tạo được nhiều loại Will vẫn là ưu tiên hàng đầu với Special Magic Stone.

3. Flute's Water Dragon



Chú rồng trông rất nhí nhảnh với chỉ số [100/400] không thật sự ấn tượng. Tuy nhiên, nó lại mang trên người năng lực thực sự là cực mạnh: Bạn có thể rest nó để gọi Stone thay vì phải rest J/Ruler! Tức là khi ở trên sân, nó có thể gọi Stone thay cho Ruler của bạn, khi đó Ruler sẽ rảnh tay làm việc khác, như tap hay thậm chí... Judgment!! Nhớ là bạn có thể dùng nó để gọi Stone ngay từ lượt nó ra sân nhé, bởi đây không phải là activate ability cần tap đâu. Lợi ích nó mang lại sẽ tăng tiến từng lượt nó ở trên sân, nên đây là một áp lực hữu hình bắt đối thủ phải sớm giải quyết. Và hãy nhớ rằng 1 lượt chỉ có thể gọi Stone 1 lần thôi nhé! <(")

Với Flute nói riêng thì đây là một card rất mạnh, phải nói là key card, bởi với nó thì cô có thể rảnh rang để sử dụng năng lực Draw mà không phải suy nghĩ gì nữa, hoặc thậm chí là Judgment luôn với 1 Will. Còn khi đi cùng các Ruler khác thì nó sẽ mang lại những hiệu quả khác nhau tùy vào năng lực của từng Ruler.

Mang trên người Seal (5) là [+400/+400] và [Flying], Water Dragon sẽ được Flute giải phóng sức mạnh ngay khi J-Ruler hiện diện trên sân, hoặc đến giai đoạn cuối trận khi có nhiều Stone cũng không hẳn là tệ. [500/800] [Flying] cho Resonator 1 cost không phải là một con số nhỏ chút nào.

Lưu ý 1: Khi ra sân, Water Dragon cho phép bạn được giữ quyền ưu tiên, hiểu đơn giản là đối thủ sẽ không được phép sử dụng ability hay card trong thời điểm đấy, giúp cho Water Dragon có thể chắc chắn thực hiện được thiên chức gọi Stone hộ của mình.

Lưu ý 2: Bạn có thể gọi Stone rồi Judgment, nhưng không thể Judgment rồi mới gọi Stone.


Đánh giá: 10/10

4. The Truth of Time:



Water xưa nay vẫn nổi tiếng với khả năng Draw của mình, The Truth of Time cũng không ngoại lệ. Năng lực khá đơn giản, Draw 1 card và Seal (6): Draw 1 card, tức là nếu bạn có 6 Stone hoặc Flute J-Ruler thì sẽ được Draw 2. Ancient Magic 1 cost giúp đổi hand hoặc +1, không tệ đúng không nào!




Liệu còn ai sử dụng...

Không chỉ đi cùng Flute, Truth of Time hoàn toàn có thể đi cùng các deck 7 Mage khác, dù cho những gì nó mang lại không phải là thật sự mạnh mẽ. Tuy nhiên, với lối build Alhama'at control khá phổ biến hiện tại, việc có 6 Stone không phải là chuyện khó, nên đây có thể là một lựa chọn nhẹ nhàng hơn Ancient Knowledge dù hiệu quả thì khó mà bằng được.



Đánh giá: 7/10

5. Flute's Awakening




Chời đụ...

Recover J/Resonator của bạn, năng lực này thật sự rất ổn, tuy nhiên, nó lại hạn chế ở điểm là J/Resonator này không được tấn công lượt này. Tức là nó chỉ có thể dựng lại những J/Resonator sử dụng năng lực tap để chúng có thể dùng lại lần nữa, hoặc là đứng đấy để tránh bị đối thủ nhắm đến mà thôi. Việc Draw 1 giúp bạn không mất lợi thế về card cũng là một điểm giúp card này ở mức chấp nhận được.

Tuy nhiên, nếu không thể tấn công thì việc dựng lại gần như không mang lại ý nghĩa gì nhiều cho lắm. Nếu xét đến việc dựng Flute thì có thể cân nhắc dùng Dragon Power, vừa có thêm chút ATK, DEF, vừa được tấn công thêm lần nữa, với khả năng lấy lại Regalia của Flute thì lượng damage cô gây ra cùng khá là lớn đấy :v



Đánh giá: 2/10

6. Luna, Magician of the Moon Star



7 Mage đầu tiên ở dạng Resonator, lại là [WoD] nữa! Resonator 3 cost chỉ số [800/800] mang trên người... 4 Mana counter để tạo Water sử dụng Ancient Magic. Như vậy là ngay khi ra sân, Luna cho phép chúng ta sử dụng ngay Ancient Knowledge để cộng card, hoặc đơn giản hơn là Truth of Time hoàn toàn miễn phí! Hay lựa chọn dị hơn là Alhama'at's Mage Knight cũng rất ổn.



Phần nào giúp chiếm sân cũng như tạo được kha khá Will để dùng Ancient Magic, Luna mang đến lợi thế khá lớn. Tuy nhiên, điểm trừ nho nhỏ là chỉ tạo được Water, phần nào hạn chế lại số lượng Ancient Magic mà bạn có thể sử dụng, đặc biệt là những card mạnh như World Flame Summoning.



Đánh giá: 7/10

7. The Blue Planet



Addition 2 cost mang đậm bản sắc của Water khi ra sân sẽ cho bạn Draw 1 card. Tuy nhiên, điểm cực mạnh của nó là có Seal (7) giúp cho TẤT CẢ card trên tay bạn có [QUICKCAST]. Phải, TẤT CẢ, [QUICKCAST] đấy ạ. Từ Chant, Addition hay Resonator, Regalia, tất tật đều có Quickcast, tức là sử dụng lúc nào cũng được. Như vậy là lượt của đối thủ cũng gần giống như lượt của bạn rồi :v

Tuy nhiên, Seal (7) không phải là một điều dễ dàng đối với nhiều deck, tuy nhiên, đối với Flute thì Seal (7) hay Seal (21) cũng chỉ cần có mặt cô trên sân mà thôi! Nhiệm vụ bảo kê cô chưa bao giờ được đặt lên hàng đầu như thế :v

Tất nhiên, nói là vậy chứ deck của bạn cũng không thể phụ thuộc quá vào 1 card được, nên Blue Plant nếu có thì mạnh, còn không có thì cũng chẳng nên ảnh hưởng quá đến lối chơi của deck. 2 cost vào giai đoạn đầu của trận đấu cũng không thật sự rảnh rỗi đến thế.

Đánh giá: 3.5/10

*Có thể bạn thừa biết: Các card Water và Wind nói chung có rất nhiều card có khả năng draw, chính vì thế hãy nên cẩn thận với card cũng được ra mắt trong ENW, đó chính là Zero, the King's Blade với năng lực khống chế cứng tất cả các thể loại draw :v Lại còn có Quickcast nên rất dễ để chen ngang giữa cuộc vui của bạn nhé <(")




-Tian -

=============================<>=============================
Tham gia Group tại: Force of Will Viet Nam Community
Mua hàng tại: Mahado Game Store