[Preview Card] Thông tin những card trong set Echoes of the New World - ENW (L4) - Phần 2

Chúng ta hãy cùng trở lại với bài spoil lần này nào, vì muộn mất 2 hôm nên mai cũng tiếp tục có spoil rồi :| Rất xin lỗi vì sự chậm trễ này...

*[Will of Hope] = [WoH]

1. Fayli, Genius Rip-Off Artist:



Tuy có điểm mạnh là một [WoH] khá thuận tiện nhưng Fayli lại sở hữu chỉ số khá nhỏ... Resonator 3 cost này dễ dàng trở thành miếng mồi ngon cho Unseen Pressure <(")

Chỉ số tệ như vậy thì chúng ta chắc hẳn sẽ kỳ vọng vào năng lực của cô. Năng lực duy nhất của Fayli đó là tạo 1 Token copy của một Resonator khác lên sân và banish nó đi vào cuối lượt. Năng lực này nếu dùng được thì thật sự là cực mạnh, bởi không chỉ tạo nên một bản sao có ATK/DEF ra, nó cũng trigger những automatic ability của Resonator kia. Tưởng tượng rằng nếu đó là Captain Hook thì chắc phải thốn lắm <(") Việc banish vào cuối lượt thì chúng ta hoàn toàn có thể tránh được khi sử dụng năng lực này vào End phase của đối thủ, khi đấy token chúng ta tạo ra sẽ được tấn công trong lượt của mình rồi mới biến mất vào cuối lượt :v


"Ai gọi tôi đấy có tôi đây"

Năng lực mạnh nhưng chỉ số khá yếu nên khá dễ hi sinh, dù sao cũng vẫn phải công nhận là rất có tiềm năng.

Một lưu ý nhỏ rằng việc tạo Token này sẽ lấy bản gốc của Resonator nhé, kể cả đối thủ sử dụng Charlotte's Water Transformation Magic thì cũng chẳng có tác dụng gì đâu <(") Và hiện tại mình cũng đang đợi CR xem liệu nếu dùng Book thì có thể dùng năng lực của Fayli với mọi màu không :v

Đánh giá: 5/10

2. Nyarlathotep, the Realized Truth


Cũng như "Pandora, Queen of Mỉracles" trong bài spoil trước, Nyarlathotep có khả năng hóa giải [Seal] của các card Fire, bao gồm cả Resonator và Spell.

Việc có [Flying] cũng giúp Nyarlathotep tạo nên áp lực nho nhỏ, không những thế cô còn có năng lực để [+200/-200] nữa. Chút sát thương nhỏ có thể tạo nên đột biến lớn, tuy nhiên đáng tiếc là không thể dùng năng lực này để hạ sát J/Resonator của đối thủ :v

Đánh giá: 6/10

3. Red Riding Hood, Rainbow to Heavens:


Đây là một phiên bản - mình đánh giá là yếu hơn chút đỉnh - so với "Little Red" trong Vingolf 3. Chỉ số [400/400] ổn, bên cạnh đó [Flying] sẽ giúp những đòn đánh của cô đạt độ chính xác cao hơn, dù cho có thể sẽ có phần kém cạnh so với bản sao của mình <(")


Red Riding Hood bổ sung tiềm năng cho các deck có xu hướng dồn damage nhanh vào đầu trận đấu với cost nhỏ và Swiffness ( dù là cần đợi ít nhất là tới turn 2 ).

Đánh giá: 7/10

4. Rainbow Arrow:


Chant Quickcast có thể bắn 400 damage lên J/Resonator, năng lực này thì không quá đặc sắc khi hiện nay có rất nhiều card mang năng lực này, tiêu biểu là "Ancient Heartfelt Fire" hay "Memory to Memoria".

Tuy nhiên, với việc rest Red Riding Hood ở trên, nó có thể gây 400 damage lên toàn bộ Resonator đối phương! Với việc Alice Cluster chuẩn bị không còn được sử dụng nữa, các deck Fire nói chung khá là thiếu những card quét sân mạnh ( ngoại trừ World Flame Summoning của deck Ancient Magic khó có thể sử dụng phổ biến ). Với Rainbow Arrow, chỉ với 2 cost bạn đã có thể xóa sổ một số lượng đáng kể Resonator 1 cost hay token của đối thủ.

Đánh giá: 8/10

5. Blazing Floating Castle, Refarth:


Với Refarth, quái không biết bay khi cần thiết cũng có thể bay lên để đỡ đòn của đối phương :v Năng lực này giống với Secluded Elven Village, Amonsulle - một addition 1 cost còn có khả năng +200 DEF cho Elf. Vậy Refarth liệu có điểm mạnh gì khi tốn đến 2 cost?

Điều đó nằm ở năng lực [Seal] 7 của nó, khi bạn có 7 stone hoặc có Nyarlathotep để phá [Seal] thì Refarth có thể tap để bắn 500 damage lên J/Resonator! Mỗi lượt bạn lại có một Lightning Strike free để bắn phá sân đối thủ. Năng lực này rất ổn, tuy nhiên nếu phải đợi đến 7 stone thì quá lâu, khi đấy đối thủ hoàn toàn ra được những Resonator to rồi, chắc sẽ cần đến sự trợ giúp của Demonflame.

Đánh giá: 2/10

6. Melfee, Child of Refarth:


Một support của deck Elf, tuy nhiên chỉ số [100/100] khiến Melfee quá mỏng manh yếu đuối, dù cho có thể tăng tiến sau này... Hiện tại mình cũng chưa thấy có build nào của Elf có thể cạnh tranh trong format hiện tại, nên có lẽ Melfee sẽ chỉ giúp các bạn thỏa mãn... con mắt thôi <(")

Đánh giá: 1/10

7. Gale Force Pursuer, Christie


Đây đích thị là một phiên bản nhỏ hơn của Helsing trong Vingolf 3 với khả năng remove darkness Resonator của mình :v Một removal mạnh chỉ với 2 cost, không những thế Christie còn có chỉ số [500/600] đủ cứng cáp trước đối thủ, tuy rằng không có khả năng chống damage như Helsing.

Tuy mạnh là vậy nhưng cả Christie lẫn Helsing đều không thể xử lý được Resonator gây khó chịu nhất hiện nay - Abdul Alhazred. Đây quả là điều đáng tiếc... Tuy nhiên khi những card mạnh của deck control không được sử dụng nữa như "Prison in Lunar Lake", "Space-Time Anomaly", "Melder", "Riza",... thì đây vẫn là một card có tiềm năng ở trong sideboard để phần nào cản đối thủ lại khi lối chơi của Dark sẽ phụ thuộc nhiều vào Resonator hơn.


"Cả hai tuổi gì ăn được anh"

Đánh giá: 6.5/10

-Tian -

=============================<>=============================
Tham gia Group tại: Force of Will Viet Nam Community
Mua hàng tại: Mahado Game Store