[Preview Card] Thông tin những card trong set Echoes of the New World - ENW (L4) - Phần 1

3 tháng thấm thoát trôi qua, và giờ chúng ta sẽ tiếp tục trở lại với chuyên mục Spoil sản phẩm mới ra mắt vào cuối tháng 6 tới đây với những đánh giá cực kì noob của mình, vâng lại là mình ạ, không phải ai khác đâu ạ, chia buồn với các bạn <(")

Thôi thì chúng ta vào chủ đề chính luôn nào!


1. Ruler: Book of Light // Re-Earth, New World Fairy Tale



 

Ruler Light cơ bản có Energize, Judgment X cost ( có thể chọn bất kì, từ 0-20 tùy thích, miễn là đủ ) để làm gì thì lát xem mặt sau sẽ rõ.

Điểm đặc biệt đầu tiên là khi dùng Ruler này, bạn không thể dùng card [Will of Despair]. Đây là lần đầu tiên Force of Will cho ra 1 card có điều kiện hạn chế kiểu này, và chúng ta cũng phần nào đoán được răng Ruler Dark sẽ gần tương tự là không cho sử dụng card [Will of Hope] ( [WoH] )


Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng card [WoH] với bất kì Will nào, nghe có vẻ giống Ruler Light khác của Fairy Tale như Grimm hay gần tương tự như Millium 1.0 ( dù Millium bị hạn chế hơn ). Như vậy bên cạnh Light, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng stone tùy ý mà không quá sợ vào việc thọt Will ra card. Cơ chế này gần giống như việc sử dụng Mana Counter của Alhama'at vậy, giúp bạn tech được nhiều card khác nhau tùy theo lối chơi của mình. Cũng vì thế mà ta hãy cùng đón chờ các card [WoH] của các màu khác nhau có thể sẽ ra mắt sắp tới nhé ('3')


Còn về J-Ruler, ngoài việc giữ được năng lực dùng Will khác nhau cho [WoH] ra, nó còn có năng lực KHÔNG THỂ BỊ DESTROY!! Tuy nhiên, việc không có chỉ số khiến năng lực này thật sự không quá quan trọng :v

Giờ chúng ta sẽ cùng chú ý đến Judgment X của nó nhé, khi Judgment, bạn có thể kéo 1 [WoH] cost X trở xuống từ "ngoài trò chơi" lên sân. Lưu ý rằng, "ngoài trò chơi" ở đây trong các giải đấu sẽ là sideboard của người chơi nhé. Năng lực này thật sự khiến chúng ta thấy rằng "Re-World" rất giống với "Nine-tailed Fox" khi có thể kéo 1 Resonator từ sideboard ra sân. Còn khi Resonator đó rời sân thì "Re-World" sẽ trở lại dạng Ruler của mình để có thể tiếp tục Judgment sau đó.

Tuy nhiên, "Re-World" chỉ kéo được một lần duy nhất khi nó lên sân mà thôi, như vậy tức là đánh đổi 1 lần tap đá để gọi Resonator, làm nhiều thì lượng Will của deck sẽ bị giảm sút dần, trừ khi có những thành phần gank tem dạng dạng như Griphon ra :v


#Funfact: Nếu "Re-World" dính "Final Forfeit" và [WoH] mà nó gọi ra rời sân, "Re-World" sẽ mãi mãi ở trạng thái J-Ruler :v Cách duy nhất mà mình nghĩ tới đó là sử dụng "High Speed Dash" mà thôi <(")



2. Millium, Successor of the Future:




Một Resonator [Will of Hope] có khả năng buff cho các Resonator [WoH] khác [200/200] và [BARRIER]! Không những vậy, nếu bạn có 5 Stone trở lên thì chính Millium cũng sở hữu Barrier luôn.

Mình luôn đánh giá Barrier là một symbol cực kỳ khó chịu, bởi vì những J/Resonator có nó trên người cực kì khó giải quyết. Thế nên việc có thể tặng cho đồng đội cũng như chính mình có được Barrier khiến Millium trở thành một key card rất mạnh trong các deck sử dụng [WoH].

Đánh giá: 7/10


3. Zero, the King's Blade



Resonator 2 cost có Quickcast cùng chỉ số đẹp như body của mình vậy <(") Không những vậy cô còn là [WoH], nên sẽ được nhận buff từ Millium cũng như kéo lên sân bằng "Re-World".

Zero mang trên người năng lực khiến cô hoàn toàn có thể trở thành tech card trong mọi deck Light. Đó chính là đối thủ không được bốc nhiều hơn 1 card trong lượt này. Hiện tại năng lực này vẫn cần được xác nhận lại cho chắc chắn, nhưng mình nghĩ rằng nó sẽ chặn mọi khả năng bốc trong lượt bởi vì game sẽ ghi nhận là bạn đã bốc trong Draw Phase rồi. Bên cạnh đó thì Zero còn không cho Resonator trên sân bạn bị đẩy lên tay, mình cũng không rõ năng lực này có quá hữu dụng hay không :v

Zero hiện đang là gương mặt đáng mong chờ khi có khả năng khắc chế mạnh deck Fiethsing Turbo. Ngoài ra việc có Quickcast cũng khiến cho cô trở nên linh hoạt hơn tùy thuộc vào thế trận.


Đánh giá: 6/10

4. Strange Miracle 



Chant (Ancient Magic) 1 cost có khả năng bảo vệ mặt bạn không bị target, hiện tại có lẽ chỉ chống được Lightning Strike, mặc dù cũng sẽ bị nó chase lại nên cũng chẳng chống được gì đâu... Có chăng cũng chỉ là năng lực bốc 1 card mà thôi.

Tuy nhiên, khi bạn có 7 Stone trở lên thì nó sẽ bảo vệ toàn bộ J/Resonator của bạn đến hết lượt. Như mình đã nói, đối thủ hoàn toàn có thể chase được trước khi Miracle có hiệu lực, và như thế tức là công cốc :v Việc không phải Quickcast khiến Miracle gặp vô vàn hạn chế và gần như không thể hiện được sức mạnh gì. 1 Mana draw 1 card mà không phải Resonator thì không có gì đặc sắc lắm phải không nào...

Đánh giá: 2/10

5. Pandora, Queen of Micacles:



Resonator 2 cost chỉ số [400/700] sống sót ổn, không những vậy, khi Pandora trên sân thì mỗi khi block, J/Resonator của bạn lại được thêm [100/100], tức là khi block, Pandora sẽ trở thành [500/800] - một chỉ số rất cứng cáp.

Không những thế, Pandora còn xóa bỏ điều kiện Seal cho các Light cards mà bạn có! Năng lực này cực kì mạnh khi đi cùng với Millium, khiến cho khi ra sân, Millium không chỉ tặng Barrier cho Pandora cũng như các [WoH] khác, mà chính anh cũng sở hữu Barrier trên người.

ATK 400 dễ thành mồi cho Unseen Pressure, tuy nhiên nếu đối thủ không có thì Pandora có khả năng sống sót rất tốt, khả năng loại bỏ Seal cho Light cũng khá mạnh, đặc biệt nếu xuất hiện những card Light có Seal khác mạnh mẽ như Millium.

Đánh giá: 6/10

6. Sacred Record of Fairy Tales:



Chant 1 cost cho bạn khả năng nhìn 4 top deck để lấy lên 1 [WoH] card. Hiện tại số lượng [WoH] chỉ có 3 card, chưa kể còn nên để một vài card ở sideboard để tận dụng khả năng của J-Ruler, chính vì vậy số lượng của chúng mình thấy chưa đủ để sử dụng đến nhiều Sacred Record bởi rất dễ bị thọt :v Hãy cùng chờ đợi những [WoH] khác sẽ được ra mắt tới đây nhé.

Đánh giá: 3/10 (?)

7. Ryula's Volition:



Điều đầu tiên khi mình đọc card này là "Quá mạnh!". Khi đi cùng [WoH], Volition chỉ tốn 1 Will mà thôi, thế nhưng những gì nó mang lại là quá lớn: [+800/+800], [Barrier] và [Flying].

Hãy cùng làm một phép so sánh nhé:
"Magic Sweets" 1 cost = [+200/+200] + [Barrier]
"Dreams of Flight" 1 cost roll được 6 = [+600/+600] + [Flying]

Như vậy tức là Volition 1 cost đã mang tới những gì 2 Chant kia cộng lại, chưa kể là lúc Dreams mạnh nhất là 6!



2 card cộng lại chưa chắc đã bằng được 1


Tuy nhiên, một vài điểm trừ cho Volition đó là nó khó có thể trở thành tech card trong các deck khác được, cũng như là chưa thể search được lên tay như "Magic Sweets". Nhưng chúng ta không thể phủ nhận được sức mạnh nó mang lại là quá lớn khi sử dụng trong deck [WoH].

Đánh giá: 6/10

Vậy là chúng ta đã điểm qua 7 card đầu tiên được spoil trong ENW, liệu qua những card kể trên các bạn có ý tưởng cũng như chờ đón những gì trong set mới không nhỉ?


-Tian -

=============================<>=============================
Tham gia Group tại: Force of Will Viet Nam Community
Mua hàng tại: Mahado Game Store
=============================