[Red Deck] Timeline Arsonist, Alisaris - Quá khứ, Hiện tại và Tương lai

Trong bài viết này thì nguồn cảm hứng để tôi build deck là Timeline Arsonist, Alisaris, một Ruler mới ra mắt trong box A3, trông cực ngầu mà lối chơi cũng vô cùng độc đáo.


Bước 1: Xác định nguồn cảm hứng của Deck


Để bắt đầu build 1 Deck cho riêng mình, chúng ta cần có 1 nguồn cảm hứng, hay nói đơn giản là ta cần 1 ý tưởng ban đầu. Nguồn cảm hứng thì có thể là rất nhiều thứ, đó có thể là 1 lá bài như Shion, Kaguya,... đó cũng có thể là 1 dạng chiến thuật như aggro, control... Thông thường thì mọi người sẽ muốn build deck xoay quanh 1 Ruler yêu thích của mình, điều này cũng hợp lý khi Ruler có thể coi là linh hồn của deck. Nhưng cảm hứng cũng có thể đến từ những lá bài độc đáo như Orochi, Huanglong,... thậm chí là từ những lá bài rất bình thường như Magic Screw,... nói chung là không có giới hạn.

Trong bài viết này thì nguồn cảm hứng để tôi build deck là Timeline Arsonist, Alisaris, một Ruler mới ra mắt trong box A3, trông cực ngầu mà lối chơi cũng vô cùng độc đáo.

Ruler
Race: Wizard
Abilities: [Judgement] Pay 2 Fire + 12 Void.
You may pay Void 1 less to play this ability for each card in your removed area.

J-Ruler
Race: Wizard
Abilities: When this card enters your field, search your main deck for a card named "Blazing Metropolis, Vell-Savaria", reveal it and put it into your hand. Then shuffle your deck.
Resonators you control gain [Swiftness], [Target Attack], and [First Strike].
God's Art [Total Recall] 2 Fire + 2 Void: This card deals 100 damage to each J/resonators your opponent controls for each card in your removed area. Then, you may put any number of cards from your removed area into your graveyard. (Play God's Art [Total Recall] only once per game.)
  

Bước 2: Build deck xoay quanh nguồn cảm hứng đó


Sau khi đã xác định được nguồn cảm hứng của mình là Alisaris. Tôi sẽ bắt đầu từ lá bài này để hoàn thành phần còn lại của Deck. Nhìn qua là ta đã có thể thấy ngay Alisaris là một Ruler phụ thuộc nhiều vào "removed zone" khi mình càng có nhiều bài bị remove thì cost để Judgment lại càng rẻ. Chính vì vậy mà deck sẽ tập trung vào việc tự remove bài càng nhanh càng tốt.

Từ những support mới


Với việc là một Ruler thì Alisaris sẽ có khá nhiều card hỗ trợ được ra mắt trong cùng 1 box (ở đây là box A3). Vì vậy mà trước hết chúng ta sẽ lục lọi trong đống card A3 trước. Và ngay lập tức đập vào mắt tôi là 3 nữ thần thời gian Verdandi, Skuld, Urthr. Sở hữu khả năng tự remove bài của bản thân và được tăng chỉ số + Symbol Skill khi remove đủ 10 card, có vẻ 3 cô nàng này sẽ yên vị trong 12 slot đầu của Deck.

Keeper of the Present, Verdandi
Race: Goddess
Cost: 1 Fire
ATK/DEF: 100 / 100
When this card enters your field, you may remove a card in your hand from the game. If you do, draw a card.
As long as there are ten or more cards in your removed area, this card gains [+900/+900] and [First Strike].
Keeper of the Future, Skuld

Race: Goddess
Cost: 1Fire + 1 Void
ATK/DEF: 500 / 500
Abilities: When this card enters your field, remove the top two cards of your main deck from the game. This card deals 100 damage multiplied by the combined total cost of the cards removed this way to target J/resonator.
As long as there are ten or more cards in your removed area, this card gains [+300/+300] and [Swiftness].

Keeper of the Past, Urthr

Race: Goddess
Cost: 1 Fire + 2 Void
ATK/DEF: 800 / 800
Abilities: When this card enters your field, you may remove up to two cards in your graveyard from the game. If you do, it deals 200 damage multiplied by the combined total cost of the cards removed this way to target J/resonator.
As long as there are ten or more cards in your removed area, this card gains [+300/+300] and [Target Attack].

Tiếp theo đó là ông già Time Traveling Emissary và regalia của Alisaris, 2 lá bài này cho ta khả năng feed "removed zone" với giá cực rẻ. Ông già còn có vẻ khá mạnh khi có thể một mình bắn chết Elvish Priest, Moonbreeze Elf,... Một lá bài khác là Vell-Savarian Dragon cho khả năng feed khá kinh nhưng tôi lại không thấy thích lắm vì tốn tận 2 cost mà chỉ số chỉ có 5/5, dễ bị bắn chết bởi n thứ.

Time Traveling Emissary

Race: Wizard
Cost: 1 Fire
ATK/DEF: 0 / 400
Abilities: Rest, Remove the top card of your main deck from the game: This card deals 200 damage to target resonator.

Lá bài cuối cùng mà tôi để ý trong đống support mới là Torching the Timeline. Nếu deck bạn vận hành chuẩn chỉnh thì tầm giữa game là lá bài này đã có thể gây 1 đống dam rồi. Dùng 1 mana để giết 1 quái to của đối phương nghe thật là tuyệt phải không. :3

Torching the Timeline

Card Type: Spell: Chant - Instant
Cost: 1 Fire
Abilities: This card deals 100 damage to target resonator for each card in your removed area.


Đến những support cũ hơn


Sau đó thì chúng ta sẽ lục lại trong đống bài cũ để tìm những support phù hợp với Deck. Đầu tiên phải kể đến Flame King's Shout, một lá bài phối hợp rất tốt với những support mới. 3 nữ thần thời gian đều có cost nhỏ hơn hoặc bằng 3, cả 3 đều sẽ kích hoạt ability nếu được gọi xuống bằng FKS, kết hợp lượng dam của Urthr hay Skuld với 400 dam toàn sân sẽ có khả năng giải quyết được rất nhiều lá bài khó chịu.


Tiếp theo đó là Blazer, the Eater of Dimensions, lá bài này thì thực sự quá hợp với deck. Có thể làm mồi cho Urthr và Skuld, giúp người chơi được "cộng" khi bị remove, chết đi sống lại liên tục vào cuối game, chú rồng này xứng đáng dành vài slot trong deck (chỉ 1-2 thôi nhé vì cost hơi to).

Blazer, the Eater of Dimensions

Race: Wanderer / Dragon
Cost: 3 Fire + 2 Void
ATK/DEF: 1100 / 1100
Abilities: You may play this card from your removed area.
[Swiftness] (This card can attack and play its rest abilities the same turn it comes into a field.)
[Continuous] If a card would be put into a graveyard from anywhere, remove it from the game instead.


Bổ sung phần còn thiếu


Sau khi đã tìm được một loạt support phù hợp với lối chơi của deck thì đã đến lúc bù đắp những phần còn thiếu sót. Như ở đây thì tôi thấy deck khá thiếu engine cộng hand, cộng với việc đây là một deck lửa nên tôi đã cho thêm engine Guinevere + Rukh Egg vào. Engine này ngoài khả năng cộng hand khá tốt còn cho deck thêm khả năng feed mộ. Và đây cũng là lúc tôi nhận ra một tech card đặc biệt khác, đó chính là Deathscythe. Khả năng remove 3 card trong mộ để tự add lên tay của lá bài này thưc sự là quá hợp deck, vừa feed removed zone vừa được cộng. Combo là dùng Queen bốc bài, discard Deathscythe, add lại Deathscythe, lặp lại. Từ lúc thêm engine này vào thì công nhận là deck vận hành nhanh hơn và nhiều tài nguyên hơn hẳn.


Hoàn thành deck


Đến lúc này thì deck của bạn đã gần hoàn chỉnh rồi, chỉ còn vài slot cần được lấp đầy. Lúc này thì quyết định sẽ phụ thuộc nhiều vào sở thích và quan điểm của mỗi người chơi. Bạn ưa thích phong cách đánh chậm rãi, control, Flame of Outer World, Scorn of Dark Alice,... và Magic Stone of Scorched Bales có lẽ sẽ bù lấp khoảng trống đấy. Bạn đam mê lối chơi hổ báo muốn vùi dập đối phương, Lancelot, Athena, Thunder là câu trả lời còn thiếu,...

Bước 3: Test deck và cảm nhận


Không có deck nào hoàn hảo từ đầu tới cuối. Để có được một deck mạnh, ngoài công sức bỏ ra khi mới build deck, những chỉnh sửa, thêm thắt trong quá trình chơi cũng đóng một phần cực kỳ quan trọng trong việc hoàn thiện hóa deck. Build deck không chỉ là một khoảnh khắc, đó còn là một quá trình, chỉ có chơi và cảm nhận mới giúp chúng ta hiểu điều gì là cần thiết dành cho "đứa con cưng" của bản thân. :3

Deck list tham khảo:


Ruler: The Observer / Timeline Arsonist, Alisaris

Main Deck (40)
Magic Stone (10)
4 Keeper of the Present, Verdandi
4 Keeper of the Future, Skuld
4 Keeper of the Past, Urthr
4 Time Traveling Emissary
4 Orb of Disaster, Ifrit Glass
3 Torching the Timeline
4 Flame King's Shout
2 Blazer, the Eater of Dimensions
3 Guinevere, the Jealous Queen
3 Rukh Egg
2 Deathscythe, the Life Reaper
1 Susanowo, the Ten-Fist Sword 
2 Athena, Titan of Revenge
5 Magic Stone of Fire
4 Disaster's Memoria
1 Little Red, the Pure Stone

=============================<>=============================
Mua hàng tại: Mahado Game Store
=============================<>=============================