[Dark Deck] Mikage Control B/G/U - Khi Ma Cà Rồng thức giấc

Bài viết chiến thuật tiếp theo của tuần này là về một Ruler đang rất nổi trong thời gian gần đây. Tuy là một trong những Ruler trong Starter Deck nhưng Mikage lại nổi lên như 1 Ruler đánh control khá tốt. Hiện tại, có thể coi Mikage là Ruler đánh control tốt nhất trong các ruler thiên hướng đánh control. Hướng đi của Deck sẽ thế nào? 

Hãy cùng theo dõi bài viết của bọn mình nhé !


I. Ability của Mikage



Bỏ qua Energize, khi ở mặt ruler, ta có thể pay 1 Dark, deal 100 dmg cho 1 quái. Sau đó đặt 1 blood counter lên Mikage.

Nếu như Machina dùng will thừa để Search thì Mikage là deal dmg- khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến trận đấu chứ không phải chờ tung bài Machina, Có thể nói đây là 1 Ability vô cùng hữu dụng của Mikage. Ta có thể tận dụng mọi will thừa mà không sợ phải lãng phí chúng , đồng thời đẩy mốc dmg mà ta có thể deal lên để giết quái đối thủ trong những trường hợp cần thiết.

Combo mà ai cùng nghĩ tới đầu tiên để tận dụng khả năng tuyệt vời này đó là với Demon Flame:
Chừa 1 will lại để bắn trong draw phase/recovery phase của ta để khi vào main phase ta đã có thể bắn chết quái đối thủ. Tuy nhiên nếu vậy cũng chỉ là 1 đổi 1, có chăng là ta lợi mana khi giết được quái thú nhiều hơn 1 cost.
               

Một card khác cũng combo với khả năng deal dmg là Urashima Taro,Taro là quái 2 cost nhưng bù lại, ta không bị trừ card mà còn được 1 quái với body 5/7 khá ổn trên bàn để tấn công cũng như đỡ đòn.



Với cost Judgment là 3 will (2 dark và 1 void), bạn có thể chuyển Mikage sang mặt J-Ruler với body 900/900 và có sẵn Imperishable và Flying. Nếu như trước kia, khi lên tướng, ta khá sợ hãi các lá bài giết tướng như Black Moonbeam , để Ruler chết mà chưa kịp khai thác khả năng thì giờ với Mikage, ta vẫn có thể lên tướng ở turn sau. Flying cũng rất quan trọng trong 1 số trường hợp để triệt hạ nốt điểm gốc của đối thủ.

Đi cùng với 2 symbol skill là khi lên tướng, lợi thế ta có được tỷ lệ thuận với số blood counter của Mikage,  Ability remove 1 counter để giảm 100/100 của 1 J/Resonator trên sân cho phép ta tiêu diệt bất cứ J/Resonator nào khi cần thiết (tương ứng với số counter ta có thể trả). Ability tự buff ATK kết hợp cùng Flying cho phép ta OTK, thường khi lên tướng ta đã có Laevaetein đã được tap trong recovery phase rồi, đồng nghĩa với việc Mikage deal được  1100 dmg, nếu nạp đủ 14 counter thì có thể OTK luôn khi remove 14 counter để buff 2800 ATK cho Mikage và tap thêm 1 lần Laevatein .
Ability gain 200 lp khi remove 1 counter cũng giúp bạn hồi máu khi đối đầu với deck lửa vốn nổi tiếng với khả năng rush dmg nhanh. Khả năng cuối chưa thật sự mạnh khi trong deck Mikage chưa có Vampire nào thực sự có khả năng tạo áp lực lớn.

II. Vậy hướng build deck nào phù hợp cho Mikage?


Như phân tích, Mikage chỉ mạnh khi đã nạp được nhiều counter, nghĩa là bạn chỉ mạnh khi ở mid game –khi đã tap được 6-7 đá, đủ nạp 1 lượng counter đủ dùng cho Mikage, trước đó mọi lá bài bạn tung ra chỉ nên giúp bạn chống lại các đòn tấn công từ đối thủ, và nó phải giúp bạn giữ mana tối đa để nạp counter cho Mikage. Vậy các combo tiêu diệt quái tốn ít mana được đưa vào dàn core của deck.

1. Combo Artemis, the God's Bow và Charlotte's Water Transformation Magic


Combo giết quái chỉ với 1 mana. Mẹo nhỏ khi sử dụng combo đó là bạn có thể bắn cung Artemis trước, sau đó dùng Charlotte's Water Transformation Magic để biến quái đối thủ thành chú gấu 400/400, do trước đó đã bị deal 400 dmg nên quái thú sẽ lăn ra chết luôn !!!!

            


2. Combo Mikage và Demonflame: 



Là combo 1 card 2 cost, giúp ta tiêu diệt 1 Resonator và nạp thêm 1 counter vào Mikage.

3. Combo Charlotte's Water Transformation Magic và Space-time Anomally: 


Mất nhiều mana nhưng lại giúp ta tiết kiệm được card và đánh lâu dài vì cả 2 đều là Remnant.


Ngoài ra còn 1 số cách khác giúp ra bảo toàn điểm gốc như Sorceress of Heavenly Wind, Melfee - 1 card khá tốt khi nếu chơi nó như 1 card thứ 2 thì sẽ chống mọi sát thương đến từ 1 J/resonator, khả năng tạo will cũng giúp Mikage nạp counter nhanh hơn.



Mikage không nên chơi các lá bài cost to, vì sao? Vì bản thân Mikage khi lên tướng đã là 1 mối đe dọa cực lớn. Vậy thay vì xoay đá tung ra 1 lá bài 3-4 cost thì ta nạp counter sẽ hữu ích hơn.
Lối chơi của deck có thể tóm gọn lại như sau: gọi đá và end turn! Mọi hành động của ta sẽ phụ thuộc vào opp, Nếu op chơi quái thì ta sẽ tung bài tiêu diệt chúng, nếu opp không làm gì thì ta sẽ nạp counter cho Mikage! Thời gian chính là đồng minh của deck, càng để lâu, lợi thế càng nghiêng về Mikage.

III. Điểm yếu của Mikage


Mikage là deck xử lí quái khá tốt khi chỉ cần tốn khá ít mana là đã có thể tiêu diệt quái, nhưng với nhưng deck đánh bằng tướng và lên tướng sớm, Mikage lại tỏ ra khá bị động, Hơn nữa về đầu game khi phải đối đầu với nhưng deck Rush dmg mạnh, nếu không có những giải pháp control hợp lí, vừa nhanh chóng nạp counter, vừa xử lí quái đối thủ, chúng ta rất có thể sẽ phải nhìn điểm gốc trở về con số 0 trước khi có thể lên tướng chiếm lại bàn.


IV. Deck list tham khảo




Ruler:
Ally of the Black Moon / Eternal Vampire, Mikage Seijuro

Main Deck (40)
Magic Stone Deck (10)
4 Urashima Taro
4 Sorceress of Heavenly Wind, Melfee
2 Hera, Goddess of Jealousy
3 Melder, Last of the Dead
4 Tama, Familiar of Holy Wind
4 Laevateinn, the Demon Sword
3 Artemis, the God's Bow
1 Deathscythe, the Life Reaper
3 Seal of Wind and Light
2 Rapid Growth
2 Charlotte's Water Transformation Magic
3 Scorn of Dark Alice
3 Space-Time Anomaly
2 Demonflame
4 Ruler's Memoria
4 Magic Stone of Black Silence
1 Magic Stone of Heaven's Rift
1 Magic Stone of Dark Depth


Side Deck:
Phụ thuộc vào sở thích của từng người và meta local.

Tác giả: Đ.Đ.N

=============================<>=============================
Mua hàng tại: Mahado Game Store
=============================<>=============================