[Blue Deck] Mercurius U/G Combo - Biển sâu tuyệt vọng

5 Starter Deck Lapis Cluster và set Curse of the Casket đã ra mắt cách đây không lâu và mang lại một luồng gió mới cho meta hiện nay. Cùng với việc ban R/R, các Ruler khác nhau đã mang lại sự đa dạng về chiến thuật cho Force of Will khi mỗi Ruler đều có điểm mạnh riêng của mình và sẽ rất bá đạo nếu được phát huy đúng cách.

Hôm nay, chúng ta sẽ đến với 1 Ruler được ra mắt trong số 5 SD L0. Có vẻ như hiện tại, cô nàng này vẫn chưa được đánh giá cao và vẫn khá lép vế so với những Fiethsing, Zero. Vâng, chúng ta đang nói đến Mercurius, Wizard of the Water Star / Mercurius, Dark Commander of Ice.


I. Điểm qua về Ruler


Về mặt Ruler, là một trong những Seven Luminaries Mage, Mercurius sẽ có sẵn 2 Mana counter khi bắt đầu trận đấu. 2 Mana counter này có thể biến thành will nước để sử dụng Ancient Magic. Điều này có nghĩa lúc đầu game, bạn sẽ có nhiều hơn đối thủ 2 will, tạo được lợi thế nhất định.


Sau khi thực hiện Judgment với cost là 3 will (2 nước, 1 void), Mercurius sẽ hóa thành mặt J-Ruler và được nhận thêm 5 Mana counter. Nếu bạn remove thêm Astaroth, Great Duke of Hell thì Mercurius sẽ nhận được thêm 5 Mana counter. Lúc này, bạn sẽ có thêm tối đa 10 countier, tương đương với 10 will dành cho Ancient Magic, lượng will này là rất lớn và sẽ tạo được lợi thế rõ rệt, cụ thể là sẽ giúp bạn sử dụng miễn phí lá bài mang lại chiến thắng (winning condition).

Nói về chỉ số thì Mercurius cũng sở hữu "body" cực khủng 10/10. Nếu bạn remove cả Astaroth khi Judgment thì cô nàng còn nhận được Flying. Nói đến J-Ruler chỉ số 10/10 có Flying, ta lại nhớ đến Bahamut, J-Ruler đã từng độc chiếm meta một thời.



II. Điều kiện chiến thắng của Deck 


Một Deck muốn mạnh thì cần phải có một cách chiến thắng rõ ràng. Ví dụ như các Deck Đỏ thì dùng những resonator có Swiftness để bào điểm điểm gốc đối phương nhanh nhất có thể, deck Stealth thì cố gắng control bàn đấu rồi kết thúc trận đấu bằng những resonator Stealth có chỉ số cao,...

Đối với Mercurius, chiến thuật chủ yếu của deck sẽ xoay quanh lá Chant "Rising from the Depths".

Cost: 2 Water + 2 void
Type: Spell
Description: Return all resonators to their owners' hands.
[Awakening] 2 Water + 4 void: You may put up to three water resonators from your hand into your field.

Với cái cost khá lớn 4 will (2 nước, 2 bất kỳ), RFTD có khả năng đẩy tất cả các resonator trên sân cả 2 người chơi lên tay, một khả năng không quá mạnh. Nhưng sự đáng sợ của lá Chant này lại nằm ở khả năng khi thức giấc (Awakening) của lá bài này. Sau khi pay thêm 6 will để Awaken (tổng 10 will), RFTD sẽ cho bạn đặt thêm tới 3 resonator nước từ tay xuống sân (sau khi đã đẩy tất cả lên tay). Chỉ cần là resonator hệ nước thì bạn đều có thể gọi xuống sân mà không cần quan tâm đến cost. Trong format New Frontier, các ứng cử viên tiêu biểu để kết hợp với RFTD là Captain Hook, the Pirate và Titania, Prideful Queen. Đây là 2 lá bài có giá trị cực lớn khi lên sân, nhất là Captain Hook trong thời buổi người người đá đôi, nhà nhà đá đôi.


Chắc nhiều bạn thắc mắc là với cái cost là 10 thì làm sao mà sử dụng lá bài này được? Câu trả lời là RFTD chính là một Ancient Magic. Điều đó có nghĩa nếu bạn Judgment và remove Astaroth, Great Duke of Hell thì bạn sẽ có thể sử dụng lá bài này miễn phí thông qua việc sử dụng mana counter.
Sau khi resolve thành công RFTD, tất cả quái vật trên sân đã bị đẩy lên tay, bạn có 3 resonator trên sân. Chỉ cần 1-2 trong số đó là Captain Hook thì đối phương còn đứng trước cảnh không có Magic Stone mà chơi. Khả năng comeback của đối phương lúc này gần như là số 0 !



III. Thành phần của Deck


1. Thành phần chính


Đầu tiên chúng ta phải đề cập đến các thành phần bắt buộc phải có của Deck.

3x Rising from the Depths: tất nhiên đây là lá bài quan trọng nhất trong chiến thuật này. Tuy nhiên do chỉ thực sự hữu dụng đối với lá đầu tiên sử dụng, khá khó sử dụng lần 2 và bản chất của deck là bốc nhiều bài nên lá bài này chỉ nên sử dụng với số lượng là 3.   

4x Astaroth, Great Duke of Hell: đây là lá bài có vai trò quan trọng không kém, nó đảm bảo bạn có đủ counter để sử dụng ngay RFTD khi lên tướng. Khả năng đánh lẻ cũng rất tốt với chỉ số 5/5 biết bay, cho rút 1 card khi lên sân. Chính vì vậy mà lá bài này sẽ được sử dụng với số lượng là 4.

4x Captain Hook, the Pirate và 2x Titania, Prideful Queen: đây là 2 lá bài mạnh nhất để phối hợp với RFTD. Bộ đôi này cần chơi với số lượng vừa đủ để lên tay được, không sợ tạ do rút lên quá nhiều. Ở thời buổi meta tràn ngập đá đôi, tỉ lệ 4 Hook, 2 Titania khá là hợp lý. Nếu bạn gặp phải deck sử dụng toàn đá đơn thì có thể side deck thành 2 Hook và 4 Titania.

Titania, Prideful Queen

Race: Twelve Apostles / Fairy
Cost: 1 Water + 6 Void
ATK/DEF: 1200 / 1200
Abilities: [Flying]
As you play this card, you may rest any number of resonators you control. You pay Void 2 less to play this card for each resonator rested this way.
Other water resonators and other Fairy resonators you control gain [+200/+200].


2. Thành phần hỗ trợ rút bài


Ancient Knowledge: lại là một lá Chant Ancient Magic, tuy nhiên lại có Quickcast. Với 4 cost, bạn sẽ được check 5 lá bài trên top deck và lấy 2 trong số đó lên tay. Đây là công cụ rất tốt giúp chúng ta kiếm đầy đủ các mảnh combo. Thông thường chúng ta sẽ dùng luôn 2 mana counter có lúc đầu và 2 will để kích hoạt lá bài này. Yên tâm là khi Judgment bạn sẽ vẫn có đủ 10 mana counter để dùng RFTD.

Card Type: Chant (Ancient Magic)
Cost:      2 Water +2 Void
Abilities: [Quickcast]
Look at the top five cards of your deck. Put two cards from among them into your hand. Put the rest on the bottom of your deck in any order.


Engine Adombrali + Ramp: đây vốn là một engine rất nổi tiếng được sử dụng trong hầu hết các deck Turbo. Điểm mạnh của engine này là cho khả năng bốc bài mạnh, giúp bạn dư dả về will và gọi ra những resonator tầm trung (Adombrali) với cái cost nhỏ mà không bị thọt hand. Ngoài ra thì với việc sử dụng engine này, bạn có thể gọi ra Captain Hook hoặc Titania từ sớm do tạo ra nhiều will cộng với trên sân có nhiều resonator.


Deep Blue, the Phantom Board: đây là Regalia đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong deck. Nó đảm bảo cho bạn có will gió sử dụng trong những turn đầu để ra những resonator ramp như Sacred Elf và Sorceress of Heavenly Wind, Melfee. Ngoài ra thì bạn cũng có thể pay 2 will để +1 với việc add Alice's Little Scout (1 mảnh của engine Adombrali) lên tay.


IV. Lối chơi của Deck


Trong những turn đầu, bạn sẽ chủ yếu đánh bằng engine Adombrali. Với đặc điểm của engine này, bạn sẽ có thể tung ra những ramp + Adombrali giúp trụ sân, đồng thời bốc thật nhiều bài để kiếm đủ các mảnh combo.

Nếu bạn có dư dả will mà vẫn chưa có đủ combo. Bạn hoàn toàn có thể tung Captain Hook và Titania từ tay để gây áp lực, đồng thời làm chậm lối chơi của đối thủ.

Còn nếu mà bạn đã có đủ các mảnh combo + đủ lượng will để Judgment thì đó chính là thời điểm reo rắc khiếp sợ lên đối thủ. Hãy lên tướng và sử dụng RFTD (cần chú ý nếu đối phương giữ will để sử dụng spell cancel), sau đó đối phương sẽ gần như chả còn gì trên sân trong khi bạn có 3 resonator to béo + 1 J-Ruler chỉ số 10/10 có Flying.

V. Deck list tham khảo


Ruler: Mercurius, Wizard of the Water Star / Mercurius, Dark Commander of Ice

Main Deck (40)
Magic Stone Deck (10)
3 Rising from the Depths
4 Astaroth, Great Duke of Hell
4 Captain Hook, the Pirate
2 Titania, Prideful Queen
2 Ancient Knowledge
4 Deep Blue, the Phantom Board
3 Laevateinn, the Demon Sword
2 Charlotte's Water Transformation Magic
3 Sacred Elf
2 Sorceress of Heavenly Wind, Melfee
4 Tama, Familiar of Holy Wind
4 Alice's Little Scout
4 Adombrali, the Unfathomable
6 Water Magic Stone
4 Magic Stone of Deep Wood


Tác giả: Void Ruler


=============================<>=============================
Mua hàng tại: Mahado Game Store
=============================<>=============================