[Chiến thuật] [Light/Dark/Green] Scheherazade – Người kể chuyện đêm khuya


[Light/Dark/Green] Scheherazade – Người kể chuyện đêm khuya
Tuy chỉ mới ra mắt được 1 thời gian ngắn, nhưng cô nàng Scheherazade hiện luôn nằm trong top đầu của các giải đấu lớn nhỏ. Sức mạnh của cô nàng này là rất lớn, ngay khi bắt đấu trận đấu đã có 10 hand, chênh lệch quá lớn về tài nguyên khiến Scheherazade chiếm được rất nhiều lợi thế và gây áp lực lớn cho đối thủ. Hãy cùng đọc bài chiến thuật này để hiểu thêm về sức mạnh của Scheherazade hiện tại nhé. 

I. J/Ruler - Speaker of the Eternal Night/ Scheherazade of the Catastrophic Nights


Ở mặt Ruler, khi bắt đầu trận đấu Scheherazade cho chúng ta thêm 5 card Story khác nhau trong Extra deck. Cô có thể ngửa 1 card Story trong extra deck lên và có thể sử dụng 1 copy card của Story mà cô vừa ngửa. Việc có hơn đối phương 5 card trong Extra deck và có thể tùy ý sử dụng nếu có đủ will mỗi turn 1 lần.

Với mỗi card được ngửa trong Extra deck, Scheherazade được tăng sức mạnh nhờ cơ chế mới của cô là Legend. Legend tăng sức mạnh cho các Dolls và Djin, giúp chúng có thêm chỉ số body to hơn rất nhiều, chưa kể Scheherazade có thể dùng Dolls trong cả turn đối thủ, vừa có thể đỡ 1 cách bất ngờ, hoặc ra trong turn đối thủ để turn sau của mình có thể đấm luôn.

Ở mặt J-ruler, Scheherazade cần 3 will gió để lên tướng. Khi vào sân cô có thể gọi thêm 1 Doll ở dưới mộ lên. Nếu có thêm 3 legend thì có thể đặt 1 Resonator hoặc 1 Addition,… lên top deck, vừa giảm được số lượng quái của đối phương, giúp có thể đấm mặt trực tiếp dễ hơn, vừa có thể khiến đối phương thọt về số lượng card. Nếu đủ cả 5 legend thì, Scheherazade còn gọi thêm ra 1 Doll từ trong deck ra. Vậy là chỉ với 3 cost khi lên tướng, chúng ta đã có thể có 3 boss to của deck ở trên sân. Nhưng 1 điều cần chú ý là sau khi tên tướng thì Nguyễn Ngọc Ngạn sẽ trở thành lực sỹ mất khả năng kể chuyện để đổi lấy chút cơ bắp.

II. Extra Deck

1.Ruined Story.


1 card Story có thể nói là mạnh nhất ở thời điểm hiện tại. Với việc sở hữu cho mình toàn Effect khủng. Có Ruined Story ở trong Extra deck, sẽ khiến đối phương gặp rất nhiều khó khan, vì không thể ra những Spell 1 cách bừa bãi. Nếu đối thủ không tính toán will 1 cách hợp lý., thì hoàn toàn có thể bị Cancel vì lượng will ít ỏi ban đầu. Ngoài ra , nếu đối phương có thể ra Resonator thành công thì chúng ta hoàn toàn có thể ép đối phương phải tự banish đi, Effect này cực kỳ hữu dụng khi đối đầu với các Deck sử dụng chuyên boss to chủ lực , vì khi mất những Resonator chủ lực của deck, thế trận gần như nghiêng hoàn toàn về Scheherazade.

2. Scarlet's Agony


1 card trong Extra deck đổi lấy 1 card trong deck, vừa giúp chúng ta có hand mới, vừa giúp chúng ta chặn được 1 pha đấm (kể cả của tường) của đối phương. Khi mà Kirik đang rất mạnh mẽ với khả năng đấm rất nhanh của mình thì đây là 1 sự lựa chọn rất tốt cho Scheherazade.

3. Evil Elemental Uprising


1 card shut down hoàn toàn các deck sử dụng mộ nhiều như Gill sama, và có thể nói anti cực mạnh cơ chế null, khi mà bạn chẳng còn gì để chơi thì …. :v Ngoài ra đây cũng là 1 cách để ngăn chặn sức mạnh của chính Scheherazade trong kèo mirror match khi có thể banish đi Doll để đối phương không thể gọi lại.

4. Approaching the Truth


1 card cộng nửa cho deck, vừa giúp chúng ta đẩy được những top deck ngu đi. Ngoài ra có 1 cách chơi khá dị như thế này: Nếu đối phương sử dụng Rachel, the Ancient Library Researcher chúng ta có thể chase vào , lấy đi được 1 card kinh, và để đối phương đẩy những card khác đi (tất nhiên là không khuyến khích làm thế :v)

5. The Puppet's Last Days


Card 2 đổi 1 tuy nhiên cho phép chúng ta bắn thẳng 1 Resonator của đối phương chỉ với 1 will. Banish 1 Doll không quá ảnh hưởng vì khi lên tướng chúng ta có thể gọi lại.

III. Main deck
1.Resonator trong deck

[Variant] Enormous Effigy


1 đại ca chính hiệu của Scheherazade, sở hữu body cực khủng cùng eff gây damage trực tiếp vào điểm gốc cho đối phương mỗi khi điểm gốc của mình nhận damage. Thường thì đây sẽ là 1 card được gọi Free nhờ khả năng của Scheherazade khi lên tướng.
[chơi 1-2]

Tama, Familiar of Holy Wind


Chú mèo quá quen thuộc rồi, giúp chúng ta có draw 1, ngoài ra có thể bắn cùng True blade để có thể gây thêm hoặc tiêu diệt 1 Resonator của đối phương. Hoặc chí ít là làm xác để đỡ những pha đấm ban đầu của các deck Aggro.
[chơi 4]

Story Listener, Eva


Cô nàng nghe chuyện này tuy chỉ tốn có 2 will, tuy nhiên khi mở đủ Legend thì có thể lên đến 10/10 ngang với 1 Resonator 4 cost thông thường. Và với kĩ năng Quickcast được thêm vào thì Eva là 1 quái rất value, linh hoạt trong cả khoản đỡ lẫn tấn công.
[chơi 4]

Patrolling Guard Doll


Nhiều người sẽ hỏi tại sao khi chơi Story Listener, Eva rồi mà còn chơi  Patrolling Guard Doll. Cả 2 đều cho chỉ số xấp xỉ nhau khi mở đủ 5 legend. Nhưng, chính vì Patrolling Guard Doll 3 cost nên sẽ không bị True blade of Spirit bắn chết. True Blade of Spirit hiện đang là 1 card gần như không thể thiếu trong các deck hiện nay, chính vì vậy Patrolling Guard Doll sẽ là 1 lựa chọn rất hợp lý để trong các kèo đấu với các deck sử dụng will gió.
[Chơi 3 hoặc chơi Evil Djinni]

Evil Djinni


1 Resonator khá mạnh, khi mà sở hữu rất nhiều Effect khủng,  khi vào sân nếu đủ Legend 5 thì có thể mất 2 card bao gồm 1 từ trên tay, 1 Resonator ở dưới sân và ngoài ra đối phương mất thêm 400 điếm gốc nữa. Tuy nhiên vì không phải lúc nào chúng ta cũng có thể có được đủ 5 legend sớm, nên trong 1 số trường hợp Evil Djinni sẽ không thực sự lợi cho lắm
[chơi 2-3 hoặc không chơi]

Rachel, the Ancient Library Researcher


So với Evil Djinni thì Rachel nhỉnh hơn nhiều, Ở giai đoạn đầu trận thì không cần chờ đủ legend 5, lối chơi sẽ nhanh hơn nhiều và có thể “quyết định hộ” top deck của đối thủ. Thứ 2 là khi Rachel rời sân có thể search 1 card bất kỳ trong deck và không cần phải reveal cho đối phương xem. Ngoài ra có thể search Command of life and death, tiếp tục gọi lại Rachel ở dưới mộ lên.
[chơi 2]

Gill Lapis, Usurper of Maddening Power


1 searcher nữa của deck, có thể search lên rất nhiều key card của deck như The Final Battle, Flourishing Hope, …
[chơi 1-2]

Laurite, Seven Luminaries Astrologian


1 card cancel cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng , negate gần như toàn bộ những gì ở trên sân. 1 card có độ hack não rất cao, đặc biết trong những deck sử dụng Eff tướng khi lên sân hoặc những Resonator có khả năng Trigger và Activate ability mạnh. Nói đơn giản thì Deck gió mà không tận dụng được Laurite thì quả là phí phạm “-:
[chơi 3-4]

2.Các Chant trong deck

Thought Control


1 card giật hand khá quan trọng, giúp chúng ta lấy đi những card mạnh của đối phương. Và hầu hết các card được sử dụng nhiều bây giờ đều dưới 3 cost đổ lại nên Thought Control khá mạnh trong hầu hết giai đoạn đầu trận.
[chơi 3]

Ruined Story


Ở trên đã nói khá rõ rồi nên sẽ không nói thêm nhiều nữa, 1 card trao đổi rất có lợi cho Scheherazade
[chơi 3]

Faerur’s Spell


Cancel 1 cost các card có quick cast. Đầu tiên là nó có thể bait được người anh em của mình là Severing wind, thứ 2 là dùng để negate Doll trong chính deck Scheherazade trong các kèo mirror match. 1 card meta call nhẹ cost mà hữu dụng được nhiều người chơi tin dùng trở lại.
[chơi 3-4]

True Blade of Spirit


1 chant bắn phá được dùng rất nhiều tại thời điểm hiện tại, có thể dùng để tiêu diệt những quái nhỏ lẻ trc, sau đấy sử dụng Ruined Story hoặc Burgeoning Despair để ép đổi phương trao đổi chiêu thức có lợi cho mình
[chơi 3-4]

Flourishing Hope/Burgeoning Despair
Nếu sử dụng tốt thì đây sẽ là card 1 đổi 3, vừa bảo kê tốt cho J/Resonator của mình vừa ép đối phương banish 2 Resonator. Đây là 1 card rất mạnh, đặc biết là trong mirror match vs Scheherazade khi mà đều chờ đối phương Judgment rồi gọi Doll để ép đối phương banish đi. 1 card rất hack não.
[chơi 3-4]

The Final Battle
Card clear J/Resonator 1 cách triệt để, vừa có thể search bằng Lapis, vừa có thể search bằng Rachel. Clear toàn bộ J/Resonator của đối phương để có thể tung ra những cú đấm thẳng mặt luôn là cách chiến thắng đơn giản nhất. Với những Ruler có Barrier như Jill hay những kèo dàn field thì mỗi trận đấu thường phải có The Final Battle để phá vỡ được thế căn bằng.
[chơi 1-2]

IV. Deck list tham khảo

Tác giả: Đ.V
Latest